Teen Phú Nhuận rủ nhau làm bình bắt muỗi

Thứ năm, 09/02/2017 04:52 (GMT+7)

Các bạn trường THPT Phú Nhuận (Q. Phú Nhuận) với sự hướng dẫn của thầy Lê Thiên Phúc cũng đã thực hiện một dự án chống muỗi hấp dẫn.

 

Thầy Phúc (áo cam) hướng dẫn làm bình bắt muỗi.

Chỉ với chiếc chai nhựa bỏ đi, các bạn dùng nước, men rượu và đường nâu tạo ra dung dịch chứa CO2 để dụ muỗi bay vào và dính trong đó. Bạn Anh Thư (lớp 11) kể : "Chúng mình đến các vựa ve chai để xin chai nhựa về nhà làm cùng nhau, rồi trang trí cho thật đẹp. Sau khi hoàn thành, cả nhóm đi treo bình ở khắp các lớp để giúp các bạn đuổi muỗi. Ngoài bình bắt muỗi, chúng mình còn được thầy hướng dẫn làm nhang đuổi muỗi từ từ bã cà phê và bột nếp, tinh dầu sả, nến thơm…" 

Thầy Thiên Phúc chia sẻ : "Thầy để ý các bạn học sinh thường hay bị muỗi đốt, thậm chí có bạn còn phải nghỉ học vì bị sốt trong thời gian có nhiều bài kiểm tra. Vì vậy thầy bắt tay cùng các bạn thực hiện dự án để vừa cung cấp kiến thức cho học sinh, vừa giúp ích cộng đồng."

 

Để tạo thêm nhiều ý nghĩa cho dự án, các bạn còn nhận một nhiệm vụ từ thầy: Mang các sản phẩm chống muỗi đem bán và dùng tiền đó để tặng quà cho các em ở mái ấm, nhà mở. Kế hoạch đã được thực hiện mĩ mãn khi những sản phẩm teen-made bán chạy khắp trường.

 

Lê Duy (lớp 10A7) hào hứng kể:  “Sau khi làm dự án, mình cũng tự thực hiện bình bắt muỗi treo thử ở nhà. Hai đứa em nhỏ của mình thường rất sợ muỗi, nhưng từ khi mình treo các bình bắt muỗi thì hai bé không bị muỗi chích nữa. Nhờ dự án mà mình cũng nắm được những mẹo phòng chống muỗi như vệ sinh cơ thể thường xuyên, tránh mặc đồ tối màu…”

Ngoài các sản phẩm chống muỗi, các bạn còn thực hiện những mô hình thú vị về vòng đời của muỗi, cuộc chiến của loài muỗi… để minh họa những kiến thức về muỗi và các bệnh lây truyền do muỗi. Dự án đã nhận được nhiều “tim” từ các bạn trong trường lẫn gia đình. 

 

Thích thú xem mô hình cuộc chiến của muỗi và con người.

NGUYÊN THẢO

Ảnh: NGUYÊN THẢO, NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: