Teen Phổ thông Năng khiếu giao lưu cùng sinh viên Đại học Pusan

Thứ năm, 16/08/2018 13:29 (GMT+7)

Vừa qua, 30 bạn học sinh trường Phổ thông Năng khiếu đã được học về 3D-Printer và Drone do chính các sinh viên đến từ trường Đại học Pusan (Hàn Quốc) hướng dẫn.

Trong gần 10 ngày giao lưu, học tập và chia sẻ kiến thức, các bạn học sinh trường Phổ thông Năng khiếu đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về 2 lĩnh vực 3D-Printer và Drone. 30 bạn học sinh đã chia thành 2 lớp, 1 lớp tìm hiểu về 3D-Printer và 1 lớp tìm hiểu về Drone.

Các bạn sinh viên đến từ Hàn Quốc đã lồng ghép việc cung cấp lý thuyết với thực hành trong quá trình hướng dẫn các kiến thức này cho học sinh. Ở lớp học về 3D-Printer, teen được làm quen với việc lắp ráp máy in 3D từ những ngày đầu. Sau khi hoàn thành máy, các sinh viên Hàn Quốc đã tiến hành in những mẫu nhỏ như Baymax, Kim tự tháp,… cho các bạn học sinh xem. Ngoài ra, teen còn được hướng dẫn cách tự thiết kế mẫu in 3D trên phần mềm riêng, biết thêm về các web có sẵn mẫu in sẵn. Cuối cùng các bạn tự chọn một mẫu in hoặc tự thiết kế rồi thuyết về sản phẩm của mình.

Ở lớp học về Drone, những ngày đầu tiên các bạn cũng tìm hiểu về cách in 3D, sau đó chuyển hẳn sang kiến thức liên quan đến Drone. Bên cạnh đó, teen còn được hướng dẫn cách lắp ráp và vận hành các thiết bị.

Bạn Như Thảo (Phổ thông Năng khiếu) chia sẻ: " Buổi giao lưu ấy thật sự rất đáng nhớ. Đó giờ mình không hề có hứng thú với in 3D hay là Drone. Nhưng đến lúc tham gia lớp học lần này mình cảm thấy thích lắm luôn. Mình và các bạn được các anh chị hướng dẫn lắp ráp, thiết kế rồi in sản phẩm. Mình cảm thấy nó kì diệu vô cùng. Các anh chị Hàn Quốc còn siêu dễ thương nữa. Ai cũng nhiệt tình, lại thích bắt chuyện với tụi mình, cứ gặp tụi mình là cười, kể cho tụi mình nghe về Hàn Quốc, còn tặng quà lưu niệm siêu xịn cho tụi mình nữa đó."

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: