Teen Nguyễn Hữu Cầu kinh doanh ống hút cỏ

Thứ sáu, 15/03/2019 21:18 (GMT+7)

“Dùng ống hút cỏ, bảo vệ môi trường” là dự án kinh doanh bộ môn Công nghệ của nhóm học sinh lớp 10C15, trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn. Ý tưởng kinh doanh độc đáo của các bạn nhanh chóng lan rộng và được nhiều người trên cộng đồng mạng biết đến.

Với môn Công nghệ, các bạn sẽ được tự trải nghiệm cách lên ý tưởng, sản phẩm, thiết lập mô hình kinh doanh và triển khai kinh doanh. Giáo viên bộ môn sẽ là người hướng dẫn và giám sát các bạn trong 3 tuần thực hiện dự án.

Các bạn trong nhóm đang thảo luận về dự án của mình

Vào giờ ra chơi, nhóm các bạn sẽ đi đến từng lớp để giới thiệu về ống hút cỏ và cách sử dụng. Nói về tác hại của việc sử dụng ống hút bằng nhựa. Ngoài ra các bạn còn có chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Bằng nỗ lực của cả nhóm dự án nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Bạn Trần Quang Đại chia sẻ: “Mình thấy việc học thực tiễn thú vị hơn rất nhiều, mình có thể tự tay làm, tự tay thực hành trong đời sống. Mình nghĩ rất ít người biết đến ống hút cỏ vì vậy mình không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, nhóm sẽ hạ phần lợi nhuận xuống. Mặc dù kinh doanh là phải có lợi nhuận. Việc kinh doanh của nhóm sẽ mang ống hút cỏ đến gần với mọi người, giúp mọi người biết được sử dụng ống hút cỏ có thể bảo vệ môi trường như thế nào”.

Ống hút cỏ nhanh chóng được mọi người chú ý đến

Ống hút cỏ được làm từ thân cỏ bàng, là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Một ống hút cỏ có thể tái sử dụng từ 2-3 lần. Ống hút cỏ sau sử dụng xong có thể tự phân hủy ra môi trường mà không gây ảnh hưởng gì đến hệ sinh thái. Trong dự án các bạn còn bán sữa gạo lứt, vỏ sữa sau khi dùng xong sẽ được các bạn thu gom lại. Cứ 2 vỏ chai gạo lứt, khách hàng sẽ nhận lại được 1 ống hút cỏ. Vỏ chai thu gom sẽ được tái chế.

Giới thiệu ống hút cỏ đến mọi người

Cô Đoàn Thị Trong Mơ cho biết: “Tôi thấy ống cỏ rất thiết thực trong cuộc sống hiện nay. Hiện nay trong các công viên, bờ biển thấy rác thải rất nhiều, nhiều người ý thức kém trong việc bảo vệ môi trường. Thông qua nhà trường tôi muốn giáo dục cho học sinh bảo vệ môi trương, có thể tái sử dụng rác thải. Ngoài ra muốn học sinh tự kiếm được tiền và biết thu chi đồng tiền chính đáng”.

Một phần số tiền các bạn kiếm được tự việc kinh doanh sẽ quyên góp vào quỹ khuyến học, giúp đỡ những bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn học sinh mong muốn, dự án kinh doanh của mình sẽ có thể thay đổ thói quen của nhiều người. Kêu gọi mọi người sử dụng các sản phẩm làm từ thiên nhiên, tái sử dụng các sản phẩm nhựa, cùng chung tay vì một môi trường xanh sạch đẹp.

NGUYỄN HUẾ XUÂN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: