Teen Nguyễn Du được thầy cô khao tiệc trước ngày ‘vượt vũ môn’

Chủ nhật, 18/06/2017 11:58 (GMT+7)

Tiết học cuối cùng của thầy trò trường THPT Nguyễn Du (TP HCM) là bữa ăn trưa thân mật và những lời chúc đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia.

Ngày ôn tập cuối cùng 17/6, hơn 300 teen Nguyễn Du với các thầy cô đã ngồi quây quần với nhau cùng dùng bữa trưa thân mật trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Đặc biệt, bữa ăn này được chính tay các thầy cô cùng nấu để “chiêu đãi” các bạn. Tuy thực đơn rất giản dị với hai món lagu gà và chè đậu đỏ nhưng nó gói ghém tất cả tình cảm và niềm tin mà thầy cô dành cho học trò.

Thầy trò trường THPT Nguyễn Du dùng bữa trưa thân mật trước ngày thi. Ảnh: Phu Phu.

Để có được bữa ăn, các thầy cô đã lên kế hoạch và chuẩn bị trước đó. Công việc được phân chia bài bản: người mua nguyên liệu, người chuẩn bị gia vị và cuối cùng là bắt tay nhau cùng vào bếp. Một thầy tiết lộ, đêm trước hôm “mở tiệc”, các thầy cô đã phải ở trường đến 21g, mỗi người một tay nấu ăn cho kịp sáng mai “khao quân”.

Thầy hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú là người đề xuất ý tưởng bữa ăn thân mật dành cho học sinh. Thầy chia sẻ: “Tuy trước giờ chưa từng thực hiện nhưng bữa ăn này là lời chúc, là tất cả tình cảm mà thầy cô dành cho các em. Việc ngồi cùng dùng chung bữa trưa với nhau là sự gắn kết giữa thầy và trò, giữa học sinh với học sinh để các em có thêm động lực trước kỳ thi quan trọng”.

Học sinh hạnh phúc bởi món quà bất ngờ từ thầy cô. Ảnh Phu Phu.

Khi nhận được món quà ý nghĩa này, tất cả học sinh của trường đều rất bất ngờ và hạnh phúc. Cô bạn Thúy My (lớp 12A6) không giấu được vẻ sung sướng khi ngồi ăn cùng bạn bè. My xúc động: “Bữa ăn này làm tụi mình có được tinh thần cao hơn nữa để thi thật tốt. Con cảm ơn các thầy, các cô nhiều lắm”.

Tương tự, Kim Hương (lớp12A2) vốn cảm thấy không bị áp lực trong những ngày ôn cuối cùng nay được sự động viên chân thành từ thầy cô nên lại càng thêm tự tin. “Kiến thức đã ổn, nay được thầy cô quan tâm mình nghĩ nguyện vọng vào ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ nằm trong lòng bàn tay”, nữ sinh cho biết.

Teen Nguyễn Du ký lên áo bạn trước ngày "vượt vũ môn". Ảnh Phu Phu

Không chỉ “khao quân”, các giáo viên bộ môn đã chia sẻ kinh nghiệm để học sinh đạt kết quả cao ở từng môn thi. Đặc biệt, thầy cô nhấn mạnh yếu tố tâm lý và sức khỏe trong những ngày “chạy nước rút” này.

Thầy Ngô Phạm Hưng Thịnh khuyên các bạn: “Chỉ vài ngày nữa là bước vào kỳ thi, các em nên hệ thống lại những kiến thức cơ bản và đừng tham câu hỏi khó. Trong lúc làm bài cũng vậy, quá tập trung câu khó sẽ phí thời gian, nhiều khi lại bất cẩn ở câu dễ nên mất điểm rất đáng tiếc”.

Với môn Hóa học, cô Hồng Thủy cho rằng đề thi đa phần là câu hỏi tổng hợp do đó học sinh nên hệ thống lại kiến thức. Cô còn chỉ bí quyết để giành điểm ở môn “khó nhằn” này: “Nắm chắc bốn định luật bảo toàn khối lượng, nguyên tố, điện tích và electron sẽ giúp các em giải quyết được hầu như tất cả bài toán trong đề thi”.

Các teen Nguyễn Du thật sướng khi được thầy cô “thết đãi” và dặn dò ân cần phải không nào? Chúc các sĩ tử nhà mình sẽ “vượt vũ môn” thành công nhé!

PHU PHU

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: