Teen Marie Curie hào hứng với hội chợ "Sống tiết kiệm và chia sẻ"

Thứ năm, 15/03/2018 14:36 (GMT+7)

Nhiều hoạt động vui nhộn, bổ ích đã diễn ra trong hội chợ và được nhiều thần dân trường THPT Marie Curie (Q.3) đón nhận.

#Tiết kiệm

Trải qua nhiều năm tổ chức, hội chợ “Sống tiết kiệm và chia sẻ” lại tiếp tục hoạt động trong chuỗi chương trình khởi động tháng thanh niên – tháng 3 hằng năm.

Hội chợ được nhiều đơn vị hưởng ứng tham gia bao gồm các khối lớp và các CLB. Mỗi gian hàng sẽ bán những sản phẩm khác nhau, đối với các CLB, sản phẩm được bán tùy theo tính chất của CLB. CLB Hóa Học bán các sản phẩm như xà phòng hoa, gel rửa tay khô, nến... do thành viên tự tay làm. CLB Sinh Học cùng nhau trồng sen đá để bày bán trong hội chợ…

Các sản phẩm được bán ra là những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn sử dụng tốt hoặc được chế biến từ những nguyên liệu rẻ, sạch, đảm bảo nhằm mục đích tiết kiệm chi phí và tạo ra lợi nhuận.

#Chia sẻ

Ngoài mục đích tiết kiệm, hội chợ còn là nơi để các bạn chia sẻ yêu thương thông qua việc ủng hộ các gian hàng. Số tiền được quyên góp từ việc bán các mặt hàng của đơn vị các khối lớp sẽ được dùng để tổ chức các chương trình công tác xã hội vào dịp hè như trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Còn với đơn vị các CLB, số tiền bán sản phẩm sẽ được trích một phần cho công tác xã hội, phần còn lại dùng để tổ chức và phát triển CLB tạo ra nhiều sân chơi, nhiều chương trình thú vị cho học sinh toàn trường.

Bạn Đình Đức (thành viên CLB Hóa Học) tỏ ra rất phấn khởi với hội chợ năm nay: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hội chợ và với tư cách là thành viên CLB Hóa Học. Thực sự mình rất vui vì sản phẩm các bạn làm ra được nhiều người ủng hộ”. Thầy Hải Đăng (GVBM Hóa Học – phụ trách CLB Hóa Học) chia sẻ: “Là giáo viên phụ trách CLB tôi rất vui khi được cùng các em chung tay tạo ra sản phẩm, mặc dù sản phẩm hóa học khá đơn giản nhưng tạo được rất nhiều niềm vui. Dù điều kiện không gian không được thuận lợi, phải làm việc ngoài trời nhưng cả CLB đều thấy hài lòng với thành quả của mình. Mong rằng ở các hội chợ lần sau chúng tôi sẽ có những mặt hàng độc đáo hơn!”

BÀI: KIM NHUNG

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: