Teen Mạc Đĩnh Chi "trẩy hội" tại cuộc thi truyền thống

Thứ hai, 02/04/2018 17:29 (GMT+7)

Vừa qua, các teen khối 10 của trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) đã cùng nhau vẽ nên “tháng năm rực rỡ” vừa bổ ích, vừa vui nhộn trong sân chơi “Trí tuệ Mạc Đĩnh Chi”.

Hồi hộp tranh tài

Đến hẹn lại lên, cuộc thi “Trí tuệ Mạc Đĩnh Chi” là chương trình “đặc sản” của các bạn học sinh khối 10 lại được tổ chức, mang đến cho teen một sân chơi đầy thú vị.

“Trí tuệ Mạc Đĩnh Chi” được các thầy cô tổ chức tương tự như chương trình đường lên đỉnh Olympia. Cuộc thi bao gồm 3 vòng: vòng loại, bán kết và chung kết. 24 lớp 10 của trường sẽ chia thành nhiều bảng và thi đấu vào chủ nhật của 2 tuần liên tiếp. Chủ yếu tại các vòng thi các bạn sẽ trả lời các câu hỏi do ban tổ chức soạn sẵn. Tùy theo luật chơi của từng vòng MC sẽ chọn ngẫu nhiên cổ động viên của từng lớp trả lời hoặc các lớp sẽ cử đại diện “cứng” nhất để tranh tài với đội bạn. Nội dung các câu hỏi không chỉ giới hạn kiến thức trong 13 môn học trên lớp mà còn “lấn sân” sang các lĩnh vực khoa học, xã hội mang tính thực tế. Đặc biệt ở vòng chung kết còn có thêm phần thi hiểu ý đồng đội và hùng biện.

Bạn Hoàng Long (10A6) cho biết: “Mình thấy chương trình vừa vui vừa hồi hộp, các màng tranh tài rất ấn tượng, nhiều lúc muốn thót tim luôn, đến khi trả lời đúng thì lại mừng không tả nổi. Đặc biệt, mình được có mặt trong 3 bạn đại diện của lớp mỗi lần trả lời đúng các câu hỏi khó giành điểm cho lớp mình thấy sướng vô cùng. Đến phần hùng biện tim mình đập dữ lắm, lớp giành được giải nhất mình thấy vui và tự hào cực kì”.

Thi nhau cổ vũ

Bên cạnh phần trả lời câu hỏi hồi hộp, nảy lửa, hùng biện hết mình thể hiện năng lực bản thân, thì các lớp dự thi còn cùng nhau làm banner, băng rôn, vòng cài,... để cổ vũ cho cuộc thi. Lướt qua một loạt sản phẩm của các lớp sẽ thấy khiếu thẩm mĩ, sáng tạo và tâm huyết của các bạn dành cho “Trí tuệ Mạc Đĩnh Chi” mùa này. Có lớp thì đầu tư làm vòng cài hình con kì lân, có lớp thì đầu tư một banner to với slogan “chất lừ”: “A3 không chỉ là chuyên Hóa, đó còn là tinh hoa của 1 thế hệ”, “Quan trọng là thần thái”,… Cuối chương trình ban giám khảo sẽ trao một giải cho tập thể cổ động viên nào nhiệt tình và xuất sắc nhất.

Ngoài ra các bạn còn có đất để thể hiện tinh thần nghệ sĩ của mình trong phần thi tài năng. Yêu cầu của phần này là mỗi lớp sẽ biểu diễn 1 tiết mục văn nghệ tự chọn như hát, múa, nhảy, diễn kịch,… Việc chuẩn bị cho các phần thi cũng như dụng cụ cổ vũ mất khá nhiều thời gian, các bạn cũng không thể cùng nhau tập luyện nhiều nhưng hầu như các lớp đều biễu diễn tiết mục của mình rất thành công.

“Rực rỡ những tháng năm”

Bạn Thùy Linh (10A11) chia sẻ: “Cuộc thi gần như là khai thác hết những điểm mạnh của học sinh như: khả năng tiếp thu kiến thức, kiểm tra mức độ ghi nhớ, vốn hiểu biết khoa học thường thức và xã hội, tài năng ca hát nhảy múa cũng như bản lĩnh thuyết trình hùng biện trước đám đông. Đặc biệt nhất là chương trình đã làm tăng thêm tình đoàn kết của các lớp, bình thường tụi mình toàn học thôi, nhờ có cuộc thi này mà giờ giải lao nào cũng xúm lại làm banner cổ vũ, băng rôn, bùm bum, băng đội đầu”.

Bạn Ngọc Bình (10A3) tâm sự: “Qua cuộc minh mình học thêm được nhiều kiến thức mới trong khoa học thường thức cũng như ôn lại bài học đã qua. Điều mình thích nhất chính là sự đoàn kết của lớp mình, chỉ cần đoàn kết lại mình cảm thấy mọi chuyện đều có thể làm tốt, cho dù mọi người chỉ mới học với nhau chưa được 1 năm nhưng khi diễn ra các phần thi mọi người đều biết quan tâm tới nhau. Có một bạn trong lớp không muốn tham gia cuộc thi này với lớp nhưng đến vòng chung kết bạn ấy lại là cổng động viên hết mình nhất”.

Các thành viên lớp 10A3 làm dụng cụ cổ vũ cuộc thi trong giờ ra chơi

Triệu My (10A23) tự hào kể: “mình thực sự có rất nhiều những kỉ niệm đẹp cùng các bạn trong lớp. Tuy không tham gia nhảy nhưng mình ở dưới đã huy động 1 dàn cổ động viên cổ vũ hết mình. Mình thấy tuyệt lắm. Trong các phần thi trả lời câu hỏi, lớp mình dù trả lời đúng hay sai cũng cổ vũ hết mình và kết quả là lớp đã đạt giải cổ động viên xuất sắc. Mình thấy cuộc thi này thực sự rất bổ ích vừa giúp tụi mình củng cố kiến thức vừa gắn kết tụi mình với nhau. Chưa bao giờ mình tự hào về lớp mình như vậy".

THU THẢO

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: