Teen Lê Hồng Phong đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM

Thứ tư, 07/06/2017 02:45 (GMT+7)

Chiều 4/6, vòng chung kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM lần thứ 12 năm 2017 đã diễn ra tại công viên giải trí Thỏ Trắng (Q.10, TP.HCM).

Giải Nhất thuộc về mô hình “Thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật động kinh” của bạn Dương Nguyễn Minh Anh và Nguyễn Thị Kim Ngân (THPT chuyên Lê Hồng Phong).

 

Trước đó, các bạn thí sinh phải đem các sản phẩm tham gia vào vòng bán kết vào buổi sáng. Các sản phẩm được đánh giá theo các tiêu chí: sáng tạo (40 điểm), nội dung (30 điểm), thuyết trình (20 điểm), kỹ năng (10 điểm). Các giám khảo đến từng mô hình được trưng bày theo 3 bảng để chấm điểm, thí sinh thuyết trình về sản phẩm dự thi.

Sau khi ban giám khảo thống nhất kết quả, 3 sản phẩm đạt điểm cao nhất của từng bảng bước vào vòng chung kết. Các thí sinh thuyết trình trước toàn bộ thành viên trong hội đồng giám khảo và khán giả, đồng thời tiến hành phản biện những vấn đề, thắc mắc mà giám khảo đưa ra.

Kết quả, 2 giải nhất trị giá 5 triệu đồng đã thuộc về mô hình “Áo phao cứu sinh” của em Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Võ Ngọc Lan (trường Tiểu học Việt Mỹ) và mô hình “Thiết bị cảnh báo sớm cơn co giật động kinh” của bạn Dương Nguyễn Minh Anh, Nguyễn Thị Kim Ngân (THPT chuyên Lê Hồng Phong). Bên cạnh đó, ban giám khảo cũng trao các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. 

Cuộc thi do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ, Sở Giáo dục Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Đài truyền hình TP.HCM tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích giúp các bạn học sinh sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, các bạn còn biết ứng dụng những gì đã được học trên ghế nhà trường vào thực tế đời sống, giải quyết các vấn đề cho xã hội.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: