Teen Lao Bảo giúp dân gặt lúa tránh bão

Thứ ba, 27/09/2022 18:34 (GMT+7)

Hưởng ứng Công tác chủ động phòng chống bão Noru của địa phương, hơn 20 bạn trẻ Thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã chung tay giúp người dân gặt lúa.

Nhiều đồng bào Vân Kiều trú tại thị trấn sinh sống bằng nghề trồng lúa. Vậy nên để giảm thiểu thiệt hại của bão, những ngày qua Đoàn cơ sở, Dân quân thường trực và nhiều bạn trẻ trên địa bàn tình nguyện thu hoạch lúa cùng người dân.

Anh Nguyễn Xuân Toàn (Bí thư chi đoàn khóm Duy Tân) cho biết: “Một năm vất vả đồng áng mới đến mùa thu hoạch, nếu không gặt kịp trước khi bão đổ bộ thì coi như mất hết. Ngay từ khi có chỉ thị của Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, mình đã huy động đoàn viên thanh niên của khóm tham gia.

“Tương thân tương ái” là tinh thần mà địa phương chú trọng xây dựng, vậy nên những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng luôn được nhiều bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng”.

Cánh đồng lúa vàng ươm được điểm tô bởi sắc áo xanh của những bạn trẻ. Người cắt lúa, người thu gom, người tuốt rồi đóng bao… Quỳnh Như (16 tuổi) chia sẻ: “Lúc mới thử cắt lúa, mình còn khá vụng nhưng về sau cũng quen dần. Tuy có hơi mệt một chút nhưng giúp được bà con mình cảm thấy vui nhiều hơn”.

Sau 2 buổi chung tay, đoàn viên thanh niên thị trấn đã giúp hơn 5 hộ dân thu hoạch với gần 3 ha lúa. Bên cạnh đó, để ứng phó với siêu bão, đoàn còn tham gia nhiều hoạt động khác như: Cắt tỉa cây xanh, chằng chống nhà cửa giúp dân.. hay tích cực tuyên truyền phương án chủ động phòng chống bão lụt.

VĂN TÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: