Teen Kế Sách mê mẩn tuyệt chiêu dạy học của "anh Bảy"

Thứ năm, 01/06/2017 11:34 (GMT+7)

Với teen 12A2 trường THPT Kế Sách, giờ Toán là những giờ “vừa học vừa chơi” đầy thú vị và hấp dẫn. Người tạo nên những điều đó là “anh Bảy” - thầy Trần Văn Phúc, giáo viên dạy toán kiêm chủ nhiệm lớp 12A2.

01ffec9d-4706-44f2-bbc4-55fbd5cbb9d3

Các bạn gọi thầy là “Anh Bảy” vì trông thầy không giống giáo viên mà giống… học sinh hơn.

Học với thầy, các bạn không cần phải trả bài, phần lí thuyết thầy ít cho ghi nhưng có cách riêng khiến các bạn hiểu rõ và nhớ lâu. Chẳng hạn như khi học Nguyên hàm, thầy chia lớp thành hai đội cho các bạn thi nhau lên bảng viết ví dụ, ai viết ít hoặc chậm, không sáng tạo thì sẽ thua. Hoặc một nhóm ra đề, nhóm còn lại được quy định giải bài toán trong vòng hai hoặc ba phút, giải không ra sẽ thua và đội thắng sẽ được cộng điểm. Từ những điều đó, giờ Toán trở nên rộn ràng sinh động và tăng khả năng ghi nhớ, tư duy nhạy bén cho các bạn.

Biết các bạn 12 sắp bước vào kì thi rất quan trọng mà thời gian trên lớp hạn chế, thầy hay cho nhiều bài tập để các bạn tự học, mỗi lần như vậy các bạn lại được dịp kêu gào: “Sao nhiều quá thầy”, “Khó quá thầy ơi”... Những lần như vậy thầy luôn động viên cả lớp bằng một câu duy nhất “Cố gắng lên”. Đó tự nhiên cũng trở thành câu thần chú ghi trên những tờ giấy note dán ở từng bàn, ai cũng xem đó là động lực mỗi khi mệt mỏi với bài tập và kiểm tra.

baadb2d8-2be0-432f-953b-9a0bf05e6ec2

Thần chú vi diệu của 12Ahigh (12A2).

Bạn Kim Ngân lớp trưởng 12A2 chia sẻ: “Bảy tụi tui dễ thương lắm, thấy ngầu ngầu ít nói vậy chứ thương lớp, lúc nào cũng động viên tụi tui. Thầy là thánh online Facebook nhưng không phải để sống ảo, mà để tụi tui có bí bài nào lên hỏi là “nơi này có thầy”, chỉ ngay và luôn”.

Thầy Phúc luôn quan tâm đến từng thành viên của lớp, lo cho cách học của các bạn và hay dặn dò “Cách học phải khoa học, phải chú ý sức khỏe, như vậy mới tiến bộ được, cố gắng lên!”. Những đợt kiểm tra, thi học kì hay những ngày ôn luyện miệt mài thầy hay viết lời động viên và chúc cho các bạn thi tốt trên tường Facebook khiến các bạn thấy “ấm lòng”.

Môn Toán của thầy có những bài nhìn rất phức tạp, nhưng qua cách giảng của thầy lại trở nên dễ dàng và dễ hiểu. Thầy rất tập trung khi giảng bài, mỗi lần lớp làm bài lại hay đi loanh quanh từng bàn, ai không hiểu gì thầy tận tình chỉ đến khi hiểu rõ tất tần tật mới thôi, và đi loanh quanh vậy cũng vừa để ngân nga điệp khúc “Cố gắng lên”. Lớp có bạn Bảo Nhi, từ đầu năm chẳng hứng thú với môn Toán và điểm số cứ lẹt đẹt, nhưng nhờ vô lò “luyện” của thầy mà thành fan Toán luôn. Nhờ thầy “rỉ rả” hát điệp khúc “Cố gắng lên Bảo Nhi ơi!” suốt một thời gian mà điểm số môn Toán của đợt thi học kì vừa qua, Nhi đứng trong top của lớp.

87e3683b-e42f-4b1f-9fae-6bd317b5d335

Một lần tình cờ đi học sớm, thấy thầy ngồi ăn ngấu nghiến ổ bánh mì, tôi liền hỏi: “Thầy không về nhà nấu cơm? Thầy ăn vậy sao đủ chất?”, thầy cười hiền: “Sáng thầy dạy năm tiết, chiều ôn đội tuyển học sinh giỏi, tối cũng dạy nữa, thời gian đâu mà về nấu cơm em”. Dù rất bận rộn nhưng thầy chưa bao giờ đến lớp trễ giờ, luôn đầy trách nhiệm và tận tình với lớp.

MỸ XUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: