Teen Hà Nội nướng bánh gây quỹ cho người khuyết tật

Thứ sáu, 17/08/2018 08:42 (GMT+7)

Một sự kiện ý nghĩa do các bạn học sinh trên địa bàn Hà Nội tổ chức vừa khép lại bằng một đường chạy thật nhiều cảm xúc.

“Iron Run 2018” là chuỗi hoạt động gây quỹ được tổ chức bởi sự phối hợp của các bạn học sinh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Chu Văn An (Hà Nội) cùng Trung tâm chăm sóc sức khỏe dạy nghề, tổ chức sản xuất tạo việc làm cho Thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai. Trải qua 2 mùa thành công, “Iron Run 2018” trở lại với sự đầu tư chỉn chu hơn về nội dung lẫn hình thức.

Các bạn cùng tham gia làm bánh gây quỹ.

Mong muốn xóa đi những mặc cảm tự ti của các bạn khuyết tật về bản thân cũng như giúp các bạn học sinh thấu hiểu khó khăn cũng như ý chí của các bạn trẻ khuyết tật, sự kiện “Iron Run 2018” gồm 2 hoạt động chính là bán hàng gây quỹ của tiệm bánh Donkey Bakery (tiệm bánh với nguồn nhân lực 100% là người khuyết tật) và đường chạy VITALITÉ diễn ra tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Bật mí về ý nghĩa của đường chạy, Minh Châu (Ban tổ chức) chia sẻ: “VITALITÉ trong tiếng Pháp nghĩa là ‘sức sống’, tụi mình hi vọng các bạn tham dự sẽ lan truyền tình yêu đời và năng lượng tích cực đến lẫn nhau”.

Những chiếc bánh ý nghĩa được nhiều người ủng hộ.

Chụp hình lưu niệm cùng các du khách ủng hộ.

Các Runner tham gia chương trình.

Chụp hình lưu niệm sau sự kiện.

Bạn Vũ Thị Dung (Trung tâm Vì Ngày Mai) chia sẻ: “Phần mình thích nhất là khi các bạn tham dự đều nắm tay và cất lên bài hát ‘Vì tôi còn sống’. Khoảnh khắc ấy, chúng mình như hòa thành một, hát lên bài ca xóa đi mọi ranh giới.” Thông qua sự kiện, các bạn học sinh đã trưởng thành và biết cảm thông hơn với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Bạn Đắc Minh (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên) tâm sự: “Tuy không giành chiến thắng nhưng cuộc thi đã để lại cho mình những cảm xúc vô cùng lắng đọng để từ đó suy nghĩ nhiều hơn đến những người xung quanh”.

MINH QUÂN

Ảnh: BTC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: