Teen Gia Định rước chồi non mừng lễ 20/11

Thứ năm, 23/11/2017 15:54 (GMT+7)

Các bạn học sinh trường THPT Gia Định (Bình Thạnh) đã tổ chức lễ kỉ niệm mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô của mình.

Theo truyền thống trường, mỗi năm các bạn cùng làm những mô hình khác nhau tượng trưng cho sự dạy dỗ và tấm lòng của người cha, người mẹ thứ hai. Có năm mỗi lớp làm mô hình chiếc thuyền như chở học sinh đến bến bờ trưởng thành, có năm làm bông hoa và mỗi cánh hoa tượng trưng cho một nét đẹp của nghề giáo, có năm lại lấy hình ảnh con hạc như chắp cánh cho những hoài bão thời học sinh.

Mô hình con thuyền từ các lớp năm 2016

Bức tường yêu thương - nơi học sinh gửi gắm những lời chúc, lời yêu thương cho thầy cô.

20/11 năm nay, từ ý tưởng giáo viên là người vun đắp, trồng nên những mầm non cho đất nước của chi đoàn 12CV, học sinh Gia Định đã làm mô hình những chồi non để biểu tượng cho mỗi đứa con đang lớn dần trong vòng tay cô thầy.

Trong khi bạn Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn, từng lớp sẽ đưa chồi non lên theo thứ tự từ cuối hàng lên đầu hàng, xen vào đó là những tờ giấy bìa màu nâu tượng trưng cho đất.

Khi toàn trường đã giơ chồi non lên thì cũng là lúc các bí thư đại diện các lớp dâng những trái tim xếp thành hình trái tim trên sân khấu, sau đó các lớp trưởng cài hoa lên áo cho các thầy cô. Chứng kiến cảnh tượng lung linh ấy, thầy cô ai cũng bất ngờ và cảm động, xuýt xoa khen: “Mấy con đáng yêu quá!”, “Cảm ơn mấy bé yêu nhiều nha!”…

Bạn Phạm Thùy Linh – 10CV – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Chúng em biết rằng, Gia Định bây giờ không còn là Gia Định-Xô Viết Nghệ Tĩnh, không gian bây giờ cũng còn đôi chút lạ lẫm đối với chúng em nhưng dù có ở bất cứ nơi đâu, dù mới hay cũ, cái làm nên sự ấm áp trong chính ngôi nhà chung này chính là tình cảm của quý thầy cô, là sự tiếp nối của bao thế hệ học sinh Gia Định, là sự đùm bọc dẫn dắt của các thế hệ đi trước dành cho chúng em. Đó là cốt lõi hình thành nên những giá trị rất riêng của Gia Định.”

NGỤY KIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: