Teen Cần Thơ thích thú với Giàn Gừa hơn 160 năm tuổi

Thứ ba, 20/06/2017 23:28 (GMT+7)

Một trong những hình ảnh gắn liền với địa danh Phong Điền mà đến Cần Thơ bạn không ghé thăm thì phải tiếc “hùi hụi”, đó chính là Giàn Gừa trên 160 năm tuổi với những câu chuyện ly kì.

Theo dòng chảy lịch sử, thuở khẩn hoang ở vùng đất Cần Thơ cho đến thời kỳ kháng chiến oanh liệt người dân nơi đây hẳn không thể nào quên hình ảnh Giàn Gừa. Theo năm tháng, hình ảnh Giàn Gừa hơn 160 năm tuổi thuộc huyện Phong Điền, Tp. Cần Thơ đã trở thành biểu tượng không chỉ thu hút người dân khu vực mà nhiều tỉnh thành xa xôi khác.

Nằm trong khuôn viên có diện tích hơn 2000 mét vuông, khu di tích Giàn Gừa có tuổi thọ hơn 160 năm nơi đây hàng ngày vào dịp cao điểm đón hàng trăm lượt khách đên tham quan. Không chỉ “mê mẩn” bởi cảnh sắc sông nước, con người Miền Tây mà để còn tận mắt chứng kiến công trình kiến tạo độc đáo của thiên nhiên Giàn Gừa.

Không chỉ có Giàn Gừa bên trong khuôn viên khu di tích còn thờ Miếu Bà Thượng Đồng Cố Hỷ một trong những biểu tượng mang giá trị tâm linh đậm nét. Hàng năm cứ đến ngày 28/2 âm lịch nơi đây lại diễn ra lế hội Vía Bà thu hút đông đảo du khách đến tham dự, vào những ngày bình thường nhiều hoạt động văn hóa như đờn ca, sinh hoạt lịch sử vẫn diễn ra thường xuyên thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu.

Năm 2013 UBND TP.Cần Thơ đã xếp khu đi tích Giàn Gừa là di tích lịch sử cấp thành phố, cùng với đó ngày 13/6/2013 Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi Trường Việt Nam công nhận Giàn Gừa là cây di sản Việt Nam.

TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: