Teen Bùi Thị Xuân tập viết thư tay

Thứ ba, 24/04/2018 06:38 (GMT+7)

Những lá thư tay dường như xa lạ với teen hiện nay khi ai cũng có trong tay chiếc smart phone. Vậy mà các bạn trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) vẫn đang nắn nót viết từng lá thư để gửi cho những người mình yêu quý và cảm phục.

Gửi thư cho người lạ

Nhóm bạn viết thư cho nhân vật.

“Có thư ngoài cửa” là dự án dạy học do thầy Đỗ Đức Anh và cô Lê Cúc Anh (giáo viên Văn trường Bùi Thị Xuân) thực hiện tại lớp 10A9 và 10A12. Tham gia dự án, mỗi nhóm bạn tìm và chọn những nhân vật mình ngưỡng mộ nhất để viết thư gửi cho người đó. Người nhận thư khá đa dạng, từ chú bảo vệ, cô giám thị, người khuyết tật…

Nhóm bạn Hoàng Oanh (lớp 10A12) chọn viết thư cho cô Hà Thị Kim Thanh, một người bị bại liệt nhưng vẫn đi bơi hằng ngày và đam mê ca hát, luôn lạc quan yêu đời. Oanh kể: “Khi nhóm mình đến gặp và nói chuyện với cô, tụi mình mới thấy thực sự cảm phục nghị lực sống của cô. Mỗi ngày cô đều tự đi bơi bằng chiếc xe dành riêng cho người khuyết tật kèm nhiều dụng cụ hỗ trợ. Vậy mà lúc nào cô cũng cười nói vui vẻ. Mình nhớ nhất khi cô nói rằng cô đã bị bại liệt từ nhỏ nên phải tự mình đứng lên và học cách chấp nhận cũng như vượt qua khó khăn của chính mình”.

Cô Kim Thanh, nhân vật trong bức thư của nhóm Hoàng Oanh.

Những cánh thư trao tay
Sau khi viết thư, các bạn sẽ đến trao tận tay cho nhân vật của mình. Ngoài ra, các bạn còn trực tiếp phỏng vấn và làm phóng sự về các chân dung đó. Teen trường cũng háo hức với đêm Thay lời muốn nói sắp diễn ra, nơi các bạn cùng nhau đọc những bức thư đầy cảm xúc với các nhân vật đặc biệt bước ra từ cuộc sống.

Tại mỗi lớp cũng có một “trạm thư chờ” ở cửa lớp để nhận những lá thư của các bạn gửi đến những người mà mình yêu thương. Khi có thư, các bạn trong nhóm sẽ hồi đáp lại bằng thư tay cho những lá thư gửi đến. Tất cả những lá thư tràn đầy yêu thương này sẽ được tập hợp và in thành sách tặng cho các thần dân ở trường.

Các bạn chụp ảnh cùng nhân vật chú dân phòng.

Cô Cúc Anh cho biết, dự án nhằm giúp các bạn bổ sung chất liệu cuộc sống vào môn Văn, rèn luyện nhiều kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, giao tiếp... Qua quá trình tiếp xúc với các nhân vật, viết thư, quay clip, nhiều bạn đã trưởng thành hơn, học được nhiều điều từ các nhân vật đầy nghị lực và niềm tin cuộc sống, từ đó những giờ học Văn cũng sinh động hơn nhiều.

Mời bạn cùng đọc bức thư của nhóm học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân trong dự án Có thư ngoài cửa:

NGUYÊN THẢO
Ảnh: NGUYÊN THẢO, NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: