Teen Bùi Thị Xuân học yoga trong giờ thể dục

Thứ năm, 24/01/2019 15:51 (GMT+7)

Teen trường THPT Bùi Thị Xuân vừa trải qua những giờ tập thể dục trên thảm với môn học Yoga. Đây là môn học chính thức đưa vào thời khóa biểu thể dục của trường.

Vì là môn học mới với nhiều động tác xoạc chân, uốn cong người nên học sinh e ngại đặc biệt là các bạn nam, nhưng sau 2 buổi tập đầu tiên, nhiều bạn tỏ ra thích thú. Bạn Nguyễn Trần Huy Thiện, lớp 12A4 cho biết: “Lúc mới bắt đầu, mình sợ cơ thể không đủ dẻo dai để tập những động tác cong người, uốn dẻo nhưng với sự hướng dẫn của huấn luyện viên Yoga, mình cũng chinh phục được các động tác khó giúp săn chắc cơ bụng”. Còn bạn Huỳnh Như, lớp 12A4 hào hứng: “Tập Yoga không chỉ thư giãn đầu óc mà còn đẹp dáng. Đây là môn học thể dục mới lạ bên cạnh những môn quen thuộc như chạy bộ, cầu lông, bóng chuyền trong nhà trường. Sau giờ học mệt mỏi, mình áp dụng những bài thập hít thở sâu, thả lỏng cơ thể để thư giãn”.

Cô Trần Thị Hải Âu - HLV hướng dẫn Yoga cho biết với bộ môn Yoga này, học sinh sẽ tiếp cận với các động tác cơ bản kéo giản cơ tay chân, bụng, cột sống giúp khí huyết lưu thông, tiếp thu nguồn năng lượng mới tích cực sau một ngày dài học tập mệt mỏi. Ngoài ra, các bạn có thể vận dụng những động tác Yoga, khởi động buổi sáng để có một cơ thể dẻo dai, bắt đầu ngày mới.

Giải thích về lí do đưa môn Yoga vào tiết học chính thức của trường, thầy Nguyễn Hùng Khương - Phó Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết: “Học sinh khối lớp 12, sẽ bước vào kì thi THPT quốc gia, đại học với nhiều áp lực và căn thẳng và nhà trường ở lớp Yoga hi vọng giúp các em rèn luyện sức khỏe, cân bằng cuộc sống và giải tỏa những áp lực”.

Bài, ảnh: VIÊN VIÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: