Teen Bình Định kể chuyện ứng phó với bão Noru

Thứ tư, 28/09/2022 16:39 (GMT+7)

Cơn bão Noru (tại Việt Nam gọi là cơn bão số 4) đã đổ bộ vào miền Trung và Bình Định quê mình là một trong những địa phương nằm trong vùng bị ảnh hưởng.

Khi nghe tin nơi mình sinh sống phải chịu ảnh hưởng của cơn bão, mình đã lo lắng. Để ứng phó, tỉnh mình đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/09/2022 đến khi có thông báo mới.

Vào ngày hôm đó cả gia đình mình đã lên kế hoạch, phân chia công việc để chuẩn phòng chống bão. Bố mình đảm nhiệm những công việc nặng như sửa sang lại những tấm tôn chưa kiên cố, kiểm tra cửa và các thiết bị điện trong nhà,.. Mẹ mình thì ra chợ mua nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì gói, thức ăn đông lạnh… đủ dữ trữ cho hai ba ngày sắp tới. Còn hai chị em mình thì sắp xếp lại phòng khách, góc học tập và khiêng những món đồ ở ngoài vào trong nhà.

Để đề phòng cúp điện, nhà mình cũng đã chuẩn bị đầy đủ đèn pin và đèn dầu để thắp sáng.

Sáng đến chiều hôm qua, trước lúc chịu ảnh hưởng của bão, trời vẫn còn trong xanh và có mưa rải rác. Quang cảnh, cây cối xung quanh vẫn có rất bình yên.


Sau khi thực hiện xong công tác chuẩn bị và khóa các cửa kĩ càng thì cả nhà mình đã đi ngủ.

Cửa sổ được cài chốt và móc thêm kẽm vào để chắc chắn hơn.

Tầm 22-23 giờ, bão đã bắt đầu nổi lên, từng đợt gió nối tiếp nhau luồn lách qua những khe hở tạo thành những âm thanh đáng sợ. Tiếng gió lớn đánh thức cả nhà mình khiến mọi người trong nhà bừng tỉnh và cùng nhau dậy kiểm tra lại những cánh cửa. Trong đêm hôm đó, những nơi có gió lớn đi qua làm cho những cành lá kêu xào xạc thật to, những tấm tôn phập phồng trong gió và cả những mái ngói của căn nhà trước nhà mình kêu lạch cạch.


Một số mái ngói của căn nhà gần đó bị vỡ và rơi xuống.

Khoảng 9h sáng hôm sau, gió to gần như đã hết, trời bắt đầu mưa và mọi nhà bắt tay vào dọn dẹp những thiệt hại do cơn bão Noru gây ra. Những công trình nhà ở đang xây dang dở được cái chú công nhân sắp xếp lại những nguyên vật liệu, những mái tôn có vài chỗ bị hở đã được sửa lại, những cây nhỏ bị bật rễ cũng được gia đình mình trồng lại.

May mắn rằng xung quanh nơi mình ở thiệt hại về tài sản không nhiều và không có thiệt hại về mạng người. Sau bão, mọi người đã báo tin vui cho người thân ở xa và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Chúng tớ cũng đang ngóng chờ tin được đi học trở lại.

PHAN PHÚC BẢO TRÂN (Lớp 10 trường THPT Quang Trung, Tây Sơn, tỉnh Bình Định)

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: