Teen 9X, 2Y ca cải lương, kể chuyện robot thời 4.0

Thứ ba, 02/07/2019 18:22 (GMT+7)

Vừa qua, teen tham gia dự án Tiếp bước trăm năm đã có những phút giây xuất thần trong buổi công diễn vở cải lương mang tên Vai diễn đầu đời, được các thầy cô và khán giả bấm Like rần rần.

Ấn tượng với Vai diễn đầu đời

Vở cải lương Vai diễn đầu đời với cốt truyện xoay quanh bối cảnh kỉ nguyên AI, rộn lên tin đồn có một nữ robot giả dạng người trà trộn vào thành phố, ai tìm ra sẽ được thưởng. Và mọi nghi ngờ đổ dồn về Hân - cô gái với chiếc chân giả sáng choang vừa mới du học nước ngoài về. Ở lớp học mới của mình, Hân tham gia vào một vở diễn kỉ niệm sân khấu cải lương tròn trăm tuổi và đập tan hoài nghi của mọi người, cũng như tiết lộ thân phận thật sự của mình là con của một nữ nghệ sĩ cải lương đã giải nghệ, do cả hai gặp phải tai nạn giao thông làm Hân phải đeo chân giả.

Tất cả nhân vật trên sân khấu đều là các bạn teen 9X, 2Y đóng vai.

Biên kịch – TS Đào Lê Na chia sẻ về quá trình “thai nghén” ý tưởng: “Mọi người thường bảo cải lương bây giờ không được nhiều bạn trẻ yêu thích vì không nói lên được cuộc sống hiện đại hôm nay. Quyết tâm góp phần thay đổi định kiến không hay đó, biên kịch đã cùng ekip “nhào bột” cải lương, tạo hình hài mang tính tự sự thời đại”. Điểm nhấn trong vở diễn lần này là kết cấu cải lương trong cải lương mới lạ. Nghĩa là trong vở diễn này, hai trích đoạn cải lương là Hoàng hậu hai vuaNửa đời hương phấn được diễn lồng ghép, qua đó giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về những tác phẩm kinh điểm thời ông bà mình.

Cải lương vẫn sống trong tim teen

Bạn nữ thủ vai Ngọc Hân (nữ chính) – đồng thời thủ vai Dương Vân Nga trong trích đoạn nhỏ của vở Hoàng hậu hai vua kể: “Trong vở diễn có những đoạn sấm truyền rất vang, đòi hỏi mình phải diễn sao cho tay chân mềm mại mà rắn rỏi, thần thái ngút trời. Nhưng khó nhất là vẫn giữ được sự ngô nghê và tinh thần của một Dương Vân Nga phiên bản “em gái thế hệ Z” sống trong thời đại công nghệ, không biết nhiều đến cải lương để làm cầu nối đến trái tim các bạn khán giả trẻ cùng thế hệ. Để làm được điều đó, mình đã phải nghiền ngẫm rất nhiều tuồng cải lương xưa và tập luyện ngày đêm, đương nhiên không thể thiếu sự hỗ trợ của các thầy cô nữa”. Bật mí: NSND Bạch Tuyết – “phiên bản gốc” của vai diễn Thái Hậu Dương Vân Nga cũng vô cùng xúc động trước khả năng diễn xuất của Hân đó!

“Nhiều khán giả teen ngồi chiếm hơn nửa khán phòng chăm chú theo dõi, cũng có những khoảnh khắc rưng rưng cùng nhân vật khiến tớ nhận ra cải lương giờ đây không chỉ là kí ức của mẹ kể thời còn con gái hay lội bộ ra bãi cỏ rộng xem cải lương cô The, bà Hoàng thái hậu. Cải lương cũng không còn là những thước phim đổ hột, phủ màu thời gian mà mình xem lại trên Youtube. Rõ ràng là cải lương vẫn đang sống đấy thôi, sống từ trong kí ức, bước ra thời đương đại” – bạn Hoàng Quân (Q.Thủ Đức) chia sẻ.

Các khán giả, chuyên gia tư vấn lên sân khấu chụp hình kỉ niệm,

chia sẻ cảm nhận với các bạn diễn viên teen.

Bài, ảnh: HOÀNG BẢO

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: