Tàu hỏa không chỉ dùng để di chuyển

Thứ tư, 27/07/2022 18:11 (GMT+7)

Không chỉ để di chuyển, gần đây nhiều bạn trẻ đang “rủ nhau” chọn phương tiện tàu hỏa để sáng tác ảnh và “chill” theo cách riêng của mình.

Khung cảnh nên thơ nhìn từ tàu hỏa

Trên các hội nhóm chụp ảnh gần đây, hàng loạt các bộ ảnh đẹp có bối cảnh, góc chụp từ các đoàn tàu hỏa được nhiều teen chia sẻ. Với tuyến đường sắt Bắc - Nam trải dọc đất nước, nên bất kì đâu các tín đồ “cuồng chân” cũng có thể trải nghiệm loại hình tàu hỏa. Đi phượt bằng tàu hỏa từ Huế đến Đà Nẵng, Nguyễn Thái Tiên (TP. Huế) đã có một hành trình thú vị: “Mình được nhìn những cánh rừng hoang sơ, được ngắm vịnh Đà Nẵng hay vịnh Lăng Cô từ khoảng cách xa, thi thoảng còn bắt gặp những đồi hoa dại nở rộ. Đặc biệt là đoạn qua đèo Hải Vân, cảnh sắc vô cùng độc đáo khi một bên là núi cao sừng sững, một bên hướng ra biển trong xanh... những khung cảnh mà mình khó có thể thấy được khi đi bằng xe máy”.

Ô cửa “thần thánh”

Thường xuyên đi tàu hỏa, Như Ý (Travel blogger, Quảng Ngãi) cho hay: “Từ lúc là sinh viên, mình đã chọn đi du lịch một số tỉnh ở miền Trung bằng tàu hỏa, bởi giá cả phải chăng và tiện lợi, có hẳn nhà vệ sinh, căn tin... và rất nhiều dịch vụ khác”. Dù hạn chế về tốc độ di chuyển, nhưng tàu hỏa lại rất đúng giờ cũng như đảm bảo an toàn giao thông. Với Như Ý, đi tàu còn là cách để thư giãn, tìm nguồn cảm hứng trong công việc.

Ngoài ra việc lựa chọn đi tàu hỏa đối với nhiều bạn trẻ là để... sáng tác ảnh. Các bộ ảnh trên tàu hỏa được teen ưa chuộng vì mang màu sắc cổ điển, với background độc đáo lạ mắt như khoang tàu với hàng ghế gỗ hay ô cửa sổ nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Nguyễn Thị Thu Vân (Q.10) cho biết với 4 tiếng đi tàu từ TP.HCM đến Bình Thuận, cô bạn đã có cho mình một bộ ảnh check in xịn xò.

Checkin hành lang

“Mình khá bất ngờ vì đi tàu hỏa mà có được những tấm hình chất lượng như vậy. Không gian của khoang giường nằm nhìn rất Tây, kết hợp với nắng chiều qua ô cửa kính nên vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, nhiều góc khác trên tàu như hành lang, khoang ghế... cũng rất lí tưởng để chụp hình. Đặc biệt là khi vắng người, ảnh vừa đẹp lại không làm phiền du khách khác”, Thu Vân chia sẻ.

Yêu thích chụp ảnh, Võ Hoài Nam (21 tuổi, TP. HCM) chọn đi tàu hỏa đến Biên Hòa để tìm kiếm không gian, cảm hứng mới cho các bức ảnh của mình. Anh bạn cho biết: “Dù chỉ có 45 phút, nhưng mình đã chụp được kha khá bức hình vintage, từ khung cảnh cửa sổ, không gian trên tàu cho đến sân ga... Sắp tới đây, mình cũng sẽ chọn phương tiện này đến Khánh Hòa du lịch. Hi vọng với quãng đường dài, mình sẽ có nhiều trải nghiệm hơn”.

VĂN TÂN - Ảnh: NHƯ NHƯ Ý, THU VÂN, HÀ ĐOÀN

TIPS HAY KHI CHỤP HÌNH TÀU:

• Chụp ảnh bằng máy phim sẽ là gợi ý hợp lí cho các bối cảnh cổ điển trên tàu.

• Bạn có thể mặc theo phong cách vintage hoặc retro cho phù hợp với các góc ảnh trên tàu. Chuẩn bị thêm đạo cụ, phụ kiện như sách báo, hoa quả, nón... để có những bức ảnh sinh động.

• Nên đặt vé sớm và chọn chỗ ngồi gần cửa sổ để có view đẹp. Có thể mua vé bằng web trực tiếp hoặc các app banking.

• Cuối cùng, đừng quên rủ rê một đứa bạn chụp hình thật có tâm đi cùng.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: