Tất-tần-tật về Produce 101 mùa 2

Thứ năm, 01/06/2017 10:57 (GMT+7)

Dù bị “thị phi” ngay từ khi mới họp báo khai mắt, Produce 101 mùa 2 vẫn trở thành show truyền hình gây được sự chú ý lớn nhất hiện nay.

Thật sự “sống còn”

So với mùa 1, Produce 101 mùa 2 có phần “khó nhằn” hơn trong việc tuyển chọn các thí sinh. Chương trình vẫn phân loại thực tập sinh vào 5 lớp được đánh dấu từ A đến F, lớp A bao gồm những bạn hoàn thiện về các khả năng (hát, nhảy, rap,…) và lớp F bao gồm những bạn yếu kém nhất. Trong tập đầu tiên phát sóng của chương trình, các huấn luyện viên chỉ chọn được duy nhất 2 thành viên vào lớp A (Samuel và Ong Seongwoo), sự khắc nghiệt trong tuyển chọn và những yêu cầu khá cao trong luyện tập khiến không khí của mùa này căng thẳng hơn rất nhiều so với những cô gái ở mùa 1. Bên cạnh đó, sự trở lại của những huấn luyện viên kì cựu (Cheetah, Kahi,…) cùng với những “thầy giáo” tài năng (Lee Seok Hoon, Don Mills) cũng đòi hỏi ở các thực tập sinh sự nỗ lực hết mình. Produce 101 đã kết hợp một cách hoàn hảo mọi yếu tố mà show truyền hình sống còn cần có: sự chuyên nghiệp, luyện tập và sự cạnh tranh gay gắt.

2aab5b75-846f-4c7e-bdfd-9df595f7e332


Chắp đôi cánh để bay cao

Dù vướng phải vô số ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận rằng Produce 101đem lại cơ hội rất lớn dành cho các thí sinh với ước muốn trở thành idol. 101 thực tập sinh từ các công ty lớn nhỏ sẽ tranh tài với nhau trong cuộc đua trở thành 11 người cuối cùng, tất cả cùng tham gia những nhiệm vụ chương trình đưa ra và dựa vào số phiếu bầu của người hâm mộ để trụ lại. Không chỉ là cơ hội để hoàn thiện kĩ năng của bản thân (thực tập sinh Lai Gualin), Produce 101còn được coi là cơ hội cuối cùng để debut(thực tập sinh Ong Seongwoo), là chiếc phao duy nhất cứu Nu’est khỏi bờ tan rã. Bỏ qua những khắc nghiệt và thử thách mà chương trình mang lại, Produce 101 thực sự là cơ hội cần-phải-nắm-bắt của các thực tập sinh, trong hoàn cảnh ngành giải trí của Hàn đang dần trở thành một ngành công nghiệp.

Không cần phải hoàn hảo?

Theo như danh sách xếp hạng Mnet đưa ra ở đầu tập 2, hều hết các thực tập sinh đang nổi tiếng đều không thuộc “diện” hoàn hảo về mọi mặt. Park Ji Hoon (vị trí thứ nhất) thuộc lớp B, Jang Moon Bok (vị trí thứ 2) thuộc nhóm F, những thực tập sinh nhận được phiếu bầu thường là những bạn đã gây được chú ý trước khi chương trình lên sóng hoặc có vẻ ngoài thật hút mắt. Bên cạnh đó, việc chương trình chỉ tập trung phát sóng các thực tập sinh nổi tiếng cũng khiến những thực sinh còn lại không có cơ hội để vụt lên. Đặc biệt, Produce 101 mùa này không chấp nhận phiếu bầu của fan quốc tế, chỉ những fan hâm mộ Hàn Quốc mới có phiếu bầu hợp lệ và bình chọn theo thể lệ “chỉ được chọn 1 trong 101 người”. Trước thể lệ này, dù thí sinh có thể hoàn hảo về mọi kĩ năng (hát, nhảy, rap) nhưng không được lòng K-fan thì vẫn có thể bị loại khỏi chương trình.

6c6befa7-2d9f-43fa-b66b-1c4d641ae95c

Ong Seongwoo – một trong những thực tập sinh thuộc “diện” hoàn hảo của chương trình

4ae50dc7-493a-45b2-8c71-d1a5492ad649

Park Ji Hoon – ứng cử viên cho vị trí số 1 Produce 101 năm nay

Có thể bạn chưa biết

- Ngoài 11 người được lựa chọn để debut, Mnet có ý định sẽ chọn những thực tập sinh có thứ hạng từ 12-35 thành concert group, nhóm sẽ không được quảng bá và phải diễn thay nhóm 11 người khi họ vướng lịch trình

- Thực tập sinh nhỏ tuổi nhất chương trình (Lee Woo Jin) chỉ mới 15 tuổi và thuộc lớp A

- Sau tập 4, chàng trai nhận được phiếu bầu trực tiếp cao nhất của khán giả là Park Woodam (270 phiếu)

- Produce 101 sẽ tham dự KCON 2017 JAPAN, nhóm sẽ diễn trong vòng ba ngày bắt đầu từ ngày 19/5 đến ngày 21/5.

THU NGUYỆT

ẢNH: KPOP STAR NEWS

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: