"Tăng động" mỗi ngày cho mùa tết vui khoẻ

Thứ hai, 23/01/2017 20:52 (GMT+7)

Tết là dịp teen vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ thoải mái nhưng ít vận động dẫn đến cơ thể dễ bị “đình công”. Đừng lo, chỉ cần tự thực hiện vài bài tập đơn giản dưới đây mỗi ngày sẽ giúp teen có một mùa tết “xoã” thả ga mà sức khoẻ vẫn tràn đầy.

“Khởi động" trước khi tập

Đây là những bài tập kết hợp cùng vài món “đạo cụ” đơn giản như ghế, chai nước…teen có thể tự tập luyện tại nhà. Những bài tập này cũng có thể áp dụng chung cho cả nam lẫn nữa. Mỗi bài tập, teen cần thực hiện từ ba đến bốn hiệp, mỗi hiệp thực hiện từ tám đến mười lần lặp lại, giữa mỗi hiệp nghỉ một phút. Để săn chắc cơ thể, nam có thể tăng trọng lượng “tạ” sau mỗi hiệp. Nữ thì tăng số lần lặp lại.

1. Chống đẩy cơ ngực

Chuẩn bị: Nằm sấp, hai chân khép vào nhau, hai tay dang rộng vừa phải và chống thẳng trên sàn.

Bắt đầu: Từ từ gập khuỷu tay, hạ thấp thân người cho đến khi ngực gần chạm mặt sàn. Sau đó, dùng lực đẩy của tay nâng người lên, trở về tư thế bắt đầu.

2. Tập cơ đùi trước + cơ đùi sau

Chuẩn bị: Chân trái bước lên, chân phải duỗi thẳng nhón gót, 2 tay chống hông.

Bắt đầu: Từ từ hạ trọng tâm thân người xuống, chân trước khuỵu gối, chân sau gần chạm sàn. Từ từ đứng lên trở về tư thế chuẩn bị. Sau mười lần lặp tại, tiếp tục đổi chân.

3. Tập cơ bụng dưới, co rút gối

Chuẩn bị: Ngồi trên băng ghế, hai chân duỗi thẳng, hai tay nắm cạnh băng ghế.

Bắt đầu: Nâng đùi, rút gối về phía ngực, sau đó duỗi chân thẳng về vị trí ban đầu.

4. Tập cơ lưng rộng, tập từng bên với tạ tay

Chuẩn bị: Đứng gập người về phía trước, thân người song song với sàn, tay phải chống xuống mặt ghế, tay trái hướng thẳng xuống và nắm tạ. Nếu không có tạ có thể thay thế bằng một vật dụng nặng: chai nước, cuốn sách…

Bắt đầu: Kéo tạ tay lên trên gần chạm vào cạnh ngực, sau đó trở về tư thế chuẩn bị, đổi tay để tiếp tục thực hiện bài tập.

Thực hiện: DUY LÊ

Photo: DƯƠNG DƯƠNG

Tư vấn bài tập, dinh dưỡng: HLV DƯƠNG THANH SANG (Chủ nhiệm CLB HinhTheDep, Giảng viên Thể Hình Thẩm Mỹ tại UEF, ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM)

Người mẫu: TRẦN ĐỨC HOÀNG (HCV giải vô địch thể hình - Fitness nam trẻ TP.HCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: