​Tặng 3000 vé xe cho sinh viên về quê đón tết

Thứ ba, 06/02/2018 11:00 (GMT+7)

Sáng 06 tháng 02 năm 2018 (nhằm ngày 21 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tại Sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên hơn 3000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng vé xe về quê đón tết Mậu Thân 2018.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe mùa xuân” đưa 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình, tập trung chủ yếu là các bạn ở khu vực miền Trung từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Thanh Hóa, nơi chịu thiệt hại nặng nề từ ảnh hưởng của các đợt bão lũ vừa qua.

Các bạn sinh viên có mặt từ rất sớm
Bạn Nguyễn Thị Nhung – Sinh viên năm 2 trường ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG-HCM, quê ở Hà Tĩnh chia sẻ: “Gia đình mình có 5 chị em đều đang ở độ tuổi ăn học, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thu nhập cả gia đình phụ thuộc vào ruộng lúa, luống rau. Cơn bão số 10 vừa qua, quê mình nằm ngay vùng tâm bão, lúa nước, hoa màu đều bị hư hại, mất trắng. Nhà mình bị tốc mái và hư hỏng nặng. Năm nay, mình cứ ngỡ không được về quê đón tết, nhờ chương trình Chuyến xe mùa xuân, mình có một cái tết hạnh phúc bên gia đình, được ăn bữa cơm sum vầy, đầm ấm cùng người thân”.

Niềm vui của những sinh viên nghèo về quê đón tết
Đây là hoạt động do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Tính đến nay đã có 47.100 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết.

Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho các bạn sinh viên

Các chuyến xe sẽ di chuyển đến các tỉnh miền Trung
Chiều cùng ngày, cũng tại địa điểm này, sẽ diễn ra chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong chương trình, 2.000 sinh viên xa nhà sẽ tham gia hoạt động giao lưu với nhau và với các văn nghệ sỹ, mỗi sinh viên sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 700.000đ (bao gồm: bánh mứt, bao lì xì và báo xuân).
VIÊN VIÊN - Ảnh: Đức Duy
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: