Tân sinh viên: nên học ngay hay từ từ rồi tính?

Thứ ba, 20/08/2019 22:18 (GMT+7)

Trở thành tân sinh viên của một trường đại học nào đó thực sự là một khoảnh khắc khó quên đối với teen 2k1. Đứng trước sự hân hoan trước một môi trường học tập mới, không ít teen "phân vân": bắt tay học ngay hay để từ từ rồi tính?

Học không chơi "đánh rơi tuổi trẻ"
Các tân sinh viên có thể phải thay đổi một môi trường mới, nhập học vào ngôi trường mới với biết bao nhiêu bạn bè không chỉ giới hạn ở một địa phương nào mà có khi mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác nhau đến học tập và sinh hoạt. Bạn bè cũng là một nguồn cơn giúp các bạn tân sinh viên dần hòa nhập với cuộc sống mới cũng như có những mối quan hệ gắn bó trong quãng đời sinh viên. Tham gia vào các câu lạc bộ, các hội nhóm trong và ngoài trường khiến các bạn trẻ có một môi trường chơi lành mạnh, hiệu quả.
Tuy nhiên, “chọn bạn mà chơi” quả là không sai chút nào. Việc mơ ước có một nơi được chơi thoải mái, không chịu sự quản lí cũng như kèm cặp của cha mẹ gia đình khiến cho nhiều bạn trẻ sa vào việc chơi bời mà quên việc học. Đó là lí do tại sao nên chơi một cách có giới hạn và kiểm soát được hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Chơi không học mất cả tương lai
Môi trường đại học được nhìn nhận một nơi để học tập, trau dồi những kiến thức chuyên môn cần thiết, các kĩ năng nền tảng để các sinh viên có thể có bước đệm để chính thức bước vào đời. Mục đích chính của sinh viên chính là học. Bởi lẽ việc học không chỉ là việc quan trọng nhất đối với cá nhân sinh viên mà còn là niềm hi vọng, trông chờ của các bậc làm cha làm mẹ.

Tất nhiên, môi trường đại học là một môi trường thoáng, tự do đối với sinh viên. Thời gian học và nghỉ ngơi cũng có thể không bị gò bó và ép buộc như thời cấp ba cho nên tân sinh viên phải chủ động trong việc tự sắp xếp, phân bố thời gian cho hợp lý, tự quản lí học tập. Mọi sự lơ đễnh trong việc học đều phải trả giá bằng thi lại, học lại, chậm tốt nghiệp,…
Nói chung rằng cân bằng việc học và việc chơi đối với tân sinh viên trong khoảng thời gian đầu nhập học rất khó khăn.

Nhưng không phải không làm được. Điều quan trọng là các bạn cân bằng hai điều này như thế nào để tạo nên một quãng đời sinh viên thực sự ý nghĩa mà thôi.

KIM UYÊN
(Theo Mực Tím)
Ảnh minh họa: Pixabay

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: