"Tân binh hoa sen" Hoàng Duyên ra mắt MV Vọng nguyệt

Thứ năm, 04/08/2022 14:36 (GMT+7)

Hoàng Duyên chính thức cho ra mắt MV Vọng Nguyệt, đánh dấu sản phẩm cuối cùng trong bộ ba MV debut của cô nàng “tân binh hoa sen”.

Với Vọng Nguyệt, Hứa Kim Tuyền đã đưa Hoàng Duyên trở về gần hơn với những làn điệu truyền thống nguyên bản của âm nhạc dân tộc. Vọng Nguyệt nhẹ nhàng, trữ tình và lãng mạn, được “đo ni đóng giày” cho giọng hát bay bổng và dạt dào cảm xúc của Hoàng Duyên, kết hợp với tiếng đàn nguyệt miên man trải dài trong khắp bản phối cộng với những đoạn drop hiện đại được đặt để khéo léo.

Hoàng Duyên vốn đã có nhiều bài hát mang âm hưởng trữ tình nhưng đến Vọng Nguyệt, chất lãng mạn được đẩy lên cao. Phần luyến láy của Hoàng Duyên trong Vọng Nguyệt cũng là một điểm nhấn khi mang âm hưởng dân ca rõ nét, thể hiện sự đa dạng trong cách xử lí bài hát của nữ nghệ sĩ Gen Z.

Toàn bộ ca khúc nói lên tâm tình của người con gái nhớ về “ý trung nhân” ở một nơi xa. Hình tượng “trăng”, “vọng nguyệt” (ngắm trăng) vốn là một thi pháp quá kinh điển trong văn học truyền thống Á Đông, nay một lần nữa được tái hiện có phần trẻ trung, tươi mới hơn qua giọng hát của một nữ nghệ sĩ Gen Z.

Ở phần cuối của sản phẩm thứ 2, chàng trai “ý trung nhân” của Hoàng Duyên đã từ biệt, lên đường gia nhập quân ngũ. Hoàng Duyên ở lại nhớ nhung người yêu. Tuy nhiên, với tính cách có phần bướng bỉnh, cô gái đã tìm gặp cho bằng được chàng trai trong mơ.

Cô nàng đã kịp thời mơ về đám cưới giữa mình và chàng trai, mơ về cái kết viên mãn với “ý trung nhân”. Nhưng rồi giấc mộng vừa tỉnh, cô gái giật mình nhìn phía sau chàng trai thì bỗng thấy… thêm thật nhiều “chàng trai mặc áo sơ mi hồng” khác đang đứng vẫy tay cười thật tươi. Cái kết mở của câu chuyện cùng ánh mắt hoang mang, éo le của Hoàng Duyên vừa hài hước vừa đáng yêu

Vọng Nguyệt tiếp tục đưa người xem đến loạt danh lam thắng cảnh của Cố đô Huế như Đại Nội (khu vực Cung Diên Thọ, Trường Lang, Nhật Thành Lâu, Lục Viện); Khiêm Lăng (lăng của Hoàng đế Tự Đức); Đồi Vọng Cảnh; Hồ Thủy Tiên; Cung An Định;... Đáng chú ý, phân cảnh quay tại Hồ Thủy Tiên, khu công viên bỏ hoang với chiếc đầu rồng khổng lồ mà Hoàng Duyên thực hiện MV Vọng Nguyệt cũng chính là địa điểm đang được cư dân mạng chú ý vì vừa xuất hiện trong MV Bad Memories của nhóm nhạc Meduza từ Italia, MV Warpaint của ca sĩ NIKI hay We Must Love của nhóm nhạc Hàn Quốc ONF.

MV qua đó cũng chính thức khép lại chặng đường “khởi động” của Hoàng Duyên với hình tượng “tân binh hoa sen”: một nữ nghệ sĩ trẻ có niềm đam mê với văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc với cách truyền tải đầy trẻ trung, tươi mới, đậm chất Gen Z.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: