Tân binh Weki Meki đã kịp gỡ điểm với fan

Thứ tư, 16/08/2017 17:49 (GMT+7)

Ra mắt vào đầu tháng 8, nhóm nhạc nữ 8 thành viên Weki Meki đang thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ vì những… điểm trừ.

“Ồn ào” trước thềm ra mắt

Công ti Fantagio xác nhận nhóm nhạc nữ 8 thành viên gồm Kim Do Yeon, Yoo Jung (IOI) cùng 6 thành viên trong nhóm thực tập sinh của công ti i-Teen Girls (Suyeon, Elly, Sei, Lua, Rina, Lucy) sẽ chính thức ra mắt với tên gọi Weki Meki. Có lẽ đã qua rồi thời đặt tên nhóm cho thiệt đẹp, bây giờ tên nhóm nhạc nào càng đáo thì càng hay và dễ gây… “ồn ào”. Công ti Fantagio giải thích: Weki Meki (phát âm là Wiki Miki) với từ Wekitượng trưng cho 8 mảnh ghép tài năng, mỗi thành viên giữ cho mình 1 chiếc chìa khóa để khám phá các thành viên còn lại, Meki chỉ sự hợp nhất của 8 thành viên tài năng tạo chiếc chìa khóa khác để mở ra một thế giới mới. Ngoài ra, tên nhóm còn có ý nghĩa khác khi Weki Meki được viết ngắn lại thành WEME: Me (tôi) – 8 cá nhân riêng biệt nay đã hợp nhất lại thành 1 nhóm nhạc We (chúng tôi) chỉn chu. Chính vì cái tên đầy độc đáo này mà Weki Meki đã thu hút khá nhiều sự chú ý cho lần ra mắt của nhóm.

Bên cạnh đó, Weki Meki cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng Hàn (neitizen) khi phát hiện màn debut có nhiều nét giống đến kì lạ với “đàn chị” Black Pink. Trước khi ra mắt, Weki Meki đã tung ra bản dance practice ca khúc WTF (Where They From) do nhóm tự biên đạo lên trang Vlive – tương tự như bản dance B**** Better Have My Money của Black Pink trước thềm ra mắt. Không dừng lại ở đó, công ti chủ quản của Weki Meki còn ấn định ngày giờ phát hành MV ca khúc chủ đề I Don’t Like Your Girlfriend của nhóm vào ngày 08 tháng 08 lúc 8pm (KST) – tương tự ngày giờ phát hành Boombayah của Black Pink. Từ đó, nhiều fan đặt nghi vấn: Phải chăng Fantagio muốn “gà nhà” ăn theo sự nổi tiếng vượt trội của Black Pink?

Ca khúc chủ đề là một nồi lẩu thập cẩm?

Không chọn phong cách ngây thơ, trong sáng để ra mắt như nhiều nhóm nhạc nữ khác, Weme lại chọn hình tượng girl-crush với áo thun bóng rổ, quần short năng động, giầy thể thao “hơi” hầm hố tí xíu trong loạt ảnh teaser nhá hàng ra mắt. Đặc biệt, ca khúc chủ đề I Don’t Like Your Girlfriend nằm trong mini album đầu tay WEME dù được giới thiệu là ca khúc electro hiphop, nhưng nhiều ý kiến cho rằng đó là “nồi lẩu thập cẩm” của nhiều thể loại nhạc khác nhau. Đa số các fan cảm thấy thất vọng với một ca khúc debut như vậy: giai điệu rối loạn, nhiều phân đoạn có thể khai thác quãng giọng của các thành viên nhưng chưa sử dụng triệt để, phần rap như nhiều hơn hát trong khi đó không phải là thế mạnh của nhóm… Về phần MV, thời lượng chiếm sóng của 2 cựu thành viên IOI là Doyeon và Yoojung quá nhiều, một số thành viên khác trong nhóm không được quay cận cảnh teen tỏ ra quan ngại, rằng sớm muộn gì thì Weki Meki cũng trở thành nhóm nhạc “Doyeon, Yoojung và những người bạn”.

Chính vì I Don’t Like Your Girlfriend có quá nhiều điểm trừ nên fan đặt hi vọng vào 5 ca khúc còn lại: Stay With Me là bản tropical-house cực hợp với không khí sôi động, Someone Like You mang hơi hướng của những năm 90 nhẹ nhàng nhưng trẻ trung, sự kết hợp giữa R&B và EDM trong Neverland sẽ khiến bạn nhún nhảy không ngừng, nốt trầm duy nhất của album là bản ballad My World đầy mơ mộng và không còn gì hay hơn bằng việc kết thúc album bằng một ca khúc vui nhộn, tươi mới với Fantastic. May mắn thay cả 5 ca khúc đều “10 phân vẹn 10” nên nhóm cũng gỡ được phần nào điểm số với fan.

DUNG LÊ

Ảnh: NAVER

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: