Tân Thủ lĩnh sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM: luôn nỗ lực để trở thành một phiên bản tốt hơn

Thứ hai, 18/04/2022 09:54 (GMT+7)

Vượt qua nhiều thí sinh dự thi sáng giá, Hà Cửu Long Hồ, nữ sinh viên năm 2, ngành Sư phạm Tiếng Anh đã xuất sắc trở thành Quán quân Hội thi Thủ lĩnh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2022.

Nâng cao kiến thức lẫn thể chất

Vốn tìm kiếm và chinh phục các mục tiêu để tôi luyện bản thân, Long Hồ thích thử sức mình ở nhiều cuộc thi khác nhau, cũng như luôn mong muốn được gặp gỡ, kết nối với mọi người. Thế nên, khi có thông báo Hội thi “Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên HCMUE năm 2022” tổ chức, Long Hồ đã nhanh tay đăng ký.

Hà Cửu Long Hồ, sinh viên năm 2, ngành Sư phạm Tiếng Anh

Với sự nhạy bén, sắc sảo, bản lĩnh của mình cùng với phần thể hiện đầy thuyết phục Hội đồng Ban Giám khảo tại các phần thi, Long Hồ đã chạm đến ngôi vị cao nhất trở thành Tân Thủ lĩnh Sinh viên HCMUE. Để có thể vượt qua những thử thách của các vòng thi, Long Hồ đã phải trau dồi, rèn luyện bản thân không ngừng nghỉ cả về kiến thức lẫn thể chất.

Long Hồ bộc bạch: “Trước khi bước vào cuộc thi, mình đã tăng cường tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam cũng như các vấn đề lịch sử, địa lý, xã hội,... của nước ta. Không những vậy, mình luyện tập khá nhiều để hoàn thiện kỹ năng thuyết trình và kỹ năng tranh biện”.

Hơn nữa, vì hội thi có vòng thi chạy trạm và tài năng nên trong quá trình chuẩn bị Hồ đã dành những buổi tập luyện để nâng cao thể lực của mình.

“Việc tìm hiểu và ghi nhớ một lượng kiến thức lớn trong khoảng thời gian khá gấp rút khá là một thử thách lớn đối với mình. Ngoài việc tham gia cuộc thi mình còn phải hoàn thành bài vở trên lớp, công việc tại câu lạc bộ và Ban chấp hành Đoàn - Hội khoa. Thật may mắn, thành viên dự thi cùng mình luôn thông cảm và chia sẻ cùng nhau để có thể hoàn thành và cân bằng mọi việc” - Long Hồ tâm sự

Khi đến với hội thi, Long Hồ cho biết bạn kiên quyết và kỷ luật hơn đối với bản thân và lập kế hoạch cụ thể. Theo Long Hồ, hội thi đã ươm mầm và tôi luyện cho bạn trưởng thành từng bước. Với những trải nghiệm, kỉ niệm mà nữ sinh có trong hội thi không chỉ là những thử thách mà điều quý giá nhất là tình cảm, đặc biệt là sự quan tâm của anh chị cố vấn và các bạn dự thi dành cho nhau.

Khoảnh khắc vinh danh bất ngờ

Đến với cuộc thi, Long Hồ cho biết mình tìm thấy sự đồng cảm, lắng nghe những câu chuyện mà các bạn dự thi cùng chia sẻ. Từ những mong muốn, trải nghiệm khi tham gia hội thi, đến những chuyện trong cuộc sống, trong việc học tập của mình.

Long Hồ xuất sắc trở thành Quán quân

Nữ sinh viên sư phạm tâm sự: “Mình vui và cảm động vì các bạn đến từ các ngành học khác nhau, chỉ mới gặp nhau vài hôm mà đã sẵn sàng kể và lắng nghe từng câu chuyện lớn nhỏ của nhau, động viên nhau vượt qua từng khó khăn, thử thách. Đến bây giờ khi hội thi kết thúc chúng mình vẫn giữ liên lạc với nhau”.

“Mình còn nhớ khoảnh khắc mình được xướng tên vinh danh là thủ lĩnh, đứng trên bục sân khấu cảm xúc khá lẫn lộn, bất ngờ, hạnh phúc, nôn nao, lo lắng. Niềm hạnh phúc chợt ùa về vì sau bao ngày nỗ lực những công sức của mình đã được công nhận và đền đáp” - Tân thủ lĩnh sinh viên HCMUE phấn khởi

Ban đầu, Hồ nghĩ rằng mục tiêu đến với hội thi chỉ mong muốn được học tập, trải nghiệm cho nên khi đạt được danh hiệu thủ lĩnh sinh viên hoàn toàn khiến mình bất ngờ và cảm thấy biết ơn.

Nữ sinh viên năng nổ tham gia các hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên

Hồ bày tỏ: “Không cần biết việc các bạn đang làm là gì? Trước hết, các bạn hãy tập thích, tập yêu nó vì khi đó bạn mới thực sự hứng thú và kiên cường để vượt qua thử thách”.

"Mình cứ là mình, trưởng thành hơn mỗi ngày. Cuộc sống luôn vận động và phát triển, chính vì vậy chúng ta cũng cần phải vận động và phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác, đó là biến đổi chứ không phải thay đổi. Thay vào đó, bạn hãy luôn giữ những nét riêng của chính mình để bản thân cảm thấy thoải mái thích ứng tốt”.

KIẾN VĂN

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: