Talkshow hướng nghiệp “Người chọn nghề hay Nghề chọn người”

Thứ sáu, 25/03/2022 20:16 (GMT+7)

Talkshow hướng nghiệp “Người chọn nghề hay Nghề chọn người” được Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức với mục đích mang đến cho các bạn trẻ những thông tin hữu ích trên hành trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Ngày nay do thực tế yêu cầu nhân lực ngày càng cao của thị trường lao động và môi trường đa dạng với nhiều sự lựa chọn khác nhau, đôi lúc đã khiến các bạn trẻ cảm thấy khó khăn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai. Thậm chí còn có những bạn đang loay hoay chưa biết mình thật sự cần gì và muốn gì?. Thấu hiểu được điều đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Talkshow hướng nghiệp “Người chọn nghề hay Nghề chọn người” để chia sẻ và đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên.

Talkshow hướng nghiệp “Người chọn nghề hay Nghề chọn người” đã diễn ra trực tuyến trên nền tảng Facebook Live của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng vào sáng ngày 25/3. Buổi talkshow với sự tham gia của ca sĩ Hồ Trung Dũng và nhà báo Hoàng Trần Tú Phương giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm trong việc định hướng bản thân khi ra trường.

Talkshow hướng nghiệp “Người chọn nghề hay Nghề chọn người” đã diễn ra trực tuyến trên nền tảng Facebook Live của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Phải nói rằng khoảnh khắc lựa chọn công việc để theo đuổi là ngưỡng cửa quan trọng của đời người. Việc chọn nghề nghiệp nếu không định hướng rõ ràng cũng giống như đang đi lạc trong một mê cung. Tại buổi talkshow, các bạn trẻ tham dự đã được hai khách mời chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng lối đi đúng đắn cho bản thân trong tương lai. Hiện đang là một giảng viên thỉnh giảng Đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM, người sáng lập, Giám đốc Trung tâm tiếng Đức Cafe Deutsch, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã chia sẻ về câu chuyện nghề nghiệp của bản thân và từ đó đúc kết kinh nghiệm cho các bạn trẻ.

“Khi bản thân chưa khám phá được đam mê, bạn cứ mở lòng ra để trải nghiệm, khám phá hết tất cả mọi thứ vì cuộc sống còn dài, bạn còn nhiều cơ hội. Trải nghiệm nhiều lĩnh vực không quan trọng mà mỗi lần trải nghiệm một lĩnh vực nào bạn đều phải hết mình và đặt cái tâm vào thì mới mang lại hiệu quả cho chính mình. Bạn đừng bị áp lực tâm lý của xã hội là phải tìm cho bằng được niềm đam mê của mình. Quan trọng là bạn phải lắng nghe cảm xúc, trực giác của bản thân nhiều hơn”, ca sĩ Hồ Trung Dũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ để tìm được đam mê của bản thân.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng vui vẻ chia sẻ những câu chuyện, bài học đắt giá cho các bạn trẻ có thể tham khảo, học hỏi.

Ngoài ra, chị Hoàng Trần Tú Phương, Trưởng phòng Cuối tuần - Bạn đọc, Báo Đà Nẵng cũng đã góp thêm những chia sẻ quý báu, giúp sinh viên định hướng rõ ràng hơn trong tương lai: “Hãy làm những gì các bạn mong muốn vì tuổi trẻ chỉ có một thôi và nó qua đi rất nhanh. Nếu mình muốn làm gì hãy cố hết sức và cảm thấy vui, hạnh phúc với những gì mình đã làm. Có một lỗi là nhiều bạn ngại thay đổi, các bạn phải nghĩ đến chất lượng cuộc sống đừng chạy theo áp lực của xã hội, phải hiểu rõ chính bản thân mình để biết mình muốn gì, cần gì. Trong cuộc sống luôn có những cơ duyên, cơ duyên đến thì các bạn đừng nên bỏ lỡ và cứ nắm bắt thử sức với nhiều lĩnh vực để tìm ra được cái phù hợp”.

Trong buổi talkshow, nhiều bạn sinh viên đã tham gia và đưa ra nhiều câu hỏi dành cho khách mời xoay quanh những băn khoăn về ngành nghề mình đã và đang theo đuổi, đều được hai khách mời giải đáp tận tình. Talkshow khép lại với những câu chuyện, những bài học được rút ra từ quá trình làm việc của các khách mời đã phần nào giải đáp được những trăn trở của sinh viên trên đường tìm kiếm đam mê thực sự.

NGÂN HÀ

(Ảnh: Chụp màn hình)

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: