Tác giả trẻ Kai Hoàng phác họa nỗi bất an của người trẻ

Thứ tư, 15/11/2017 14:12 (GMT+7)

Tác giả trẻ Kai Hoàng vừa phát hành cuốn sách thứ 6 của mình với tựa tề Kẻ ăn mưa. Khác với những đầu sách trước, sự đấu tranh nội tâm và nỗi dằn vặt của những người trẻ sẽ được tác giả phác họa một cách chi tiết và rõ nét hơn, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khi cầm trên tay tập truyện ngắn này.

Với tâm thế của một người trẻ viết cho những người trẻ, Kai Hoàng đã phác họa bức chân dung đa chiều của nỗi cô đơn và bất an đó qua 11 câu chuyện trong Kẻ ăn mưa. Tuy viết về những cảm xúc đa chiều phần nhiều là những tiêu cực trong cuộc sống của người trẻ nhưng giọng văn của tác giả vẫn khách quan, như hồi tưởng và chiêm nghiệm lại những mối quan hệ giữa người với người một cách chân thành và sâu sắc nhất.


Kẻ ăn mưa tuy viết về nỗi đau nhưng không bi lụy, có thể nói là điểm thành công trong tập truyện lần này.

"Cuộc sống vốn dĩ là một chiếc hộp bí mật, người ta chỉ có thể khám phá đủ đầy khi mở nó ra và trải nghiệm. Đôi lúc đó có thể là sự trải nghiệm không mong đợi, nhưng thiết nghĩ, khi chúng ta còn trẻ, chúng ta cần phải tự mạnh mẽ hơn sau những đổ vỡ và sai lầm mà chính tuổi trẻ mang lại. Và hãy tin, hành trang dành cho những người có ý chí sẽ được đáp đền xứng đáng, và hạnh phúc là thứ người ta dễ dàng nắm bắt và khó buông bỏ khi đã cho đi một phần thanh xuân của mình. Đó cũng là lúc người ta chợt nhận ra, cần phải bám lấy thực tại mà sống” - như những gì mà Kẻ ăn mưa muốn gửi gắm đến độc giả của mình.

CHOW CHOW

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: