Tác giả bức ảnh “Em bé Napalm” giao lưu cùng sinh viên báo chí

Thứ sáu, 12/05/2017 13:06 (GMT+7)

Vừa qua, sinh viên khoa báo chí trường Trường Cao đẳng PT-TH II (VOV College) tổ chức giao lưu cho sinh viên với nhiếp ảnh gia, nhà báo Nick Ut - tác giả bức ảnh nổi tiếng “Em bé Napalm” đoạt giải Pulitzer năm 1973, tại cơ sở 75 Trần Nhân Tôn, P9, Q5.

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe phóng viên ảnh Nick Ut chia sẻ những kinh nghiệm tác nghiệp hơn nửa thế kỷ qua với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Trong đó, câu chuyện về khoảnh khắc em bé Phan Thị Kim Phúc không một mảnh vải trên người hốt hoảng vừa khóc vừa chạy khỏi ngôi làng bị quân đội Mỹ dội bom ở Trảng Bàng, Tây Ninh năm 1972 đã để lại ấn tượng mạnh trong sinh viên.

Nhà báo Nick Ut cũng đã trao đổi về những vấn đề nghiệp vụ báo ảnh mà sinh viên đặt ra như nên hay không nên sử dụng photoshop trong ảnh báo chí; khó khăn của phóng viên ảnh chiến trường và phóng viên ảnh trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay; tiêu chuẩn và kỹ năng cần thiết nào cần có để trở thành phóng viên nhiếp ảnh cho các hãng thông tấn lớn…

Là một phóng viên quốc tế, Nick Ut nhấn mạnh đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp trong tác nghiệp ảnh báo chí. “Nếu không cứu được cô bé Kim Phúc sau khi hoàn thành bức ảnh ngày đó, chắc bây giờ tôi cũng sẽ rơi vào trạng thái bị ám ảnh như tác giả bức “Kền kền chờ đợi”, nhà báo Nick Út chia sẻ.

 

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng nhà báo Nick Ut

Phóng viên ảnh chiến trường cho hãng tin AP tại Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước với bức ảnh làm thay đổi lịch sử “Em bé Napalm” chia sẻ quá trình tác nghiệp của mình bằng những thước phim và ảnh tư liệu quý giá về  sự tàn khốc của chiến tranh, về những vụ động đất, hỏa hoạn, những vụ xử án, sự kiện thể thao, tin về hoạt động của chính trị gia, ngôi sao điện ảnh Hollywood ...

 

TS. Kim Ngọc Anh - Hiệu trưởng nhà trường trao quà lưu niệm cho nhà báo Nick Ut

Sinh viên Nguyễn Thùy Dương, lớp 15CĐBC3 cho biết: “Lần đầu tiên, tôi được giao lưu với một nhà báo quốc tế. Và khi xem ảnh của phóng viên Nick Ut, tôi hiểu hơn về lịch sử và quý trọng cuộc sống hòa bình”.
Gặp gỡ, giao lưu với các phóng viên, nhà báo nổi tiếng do Khoa Báo chí & Truyền thông tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Đây cũng là hoạt động nhằm đổi mới phương pháp đào tạo gắn lý thuyết và thực hành theo phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn” của Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II.

TRẦN TUYẾT - Ảnh VOV College

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: