Tạ Hồng Quang: Chàng trai 9X bị ung thư gan với ước mơ phượt xuyên Việt

Thứ bảy, 25/03/2017 19:51 (GMT+7)

Bị mắc căn bệnh ung thư gan quái ác nhưng Tạ Hồng Quang không từ bỏ ước mơ được đi xuyên Việt một lần trong đời.

Tạ Hồng Quang (SN 1994, Bà Rịa - Vũng Tàu) sinh ra không được may mắn như bao người khác, Quang chào đời với cùng với chứng dị tật, 2 bàn chân úp vào nhau không tiếp đất được như bình thường. Tuy nhiên, chàng trai khiến nhiều người khâm phục bởi niềm nhiệt huyết chinh phục những mảnh đất bằng đôi nạng và chiếc xe ba bánh.

Khiếm khuyết về cơ thể vẫn không thể ngăn bước chân của chàng trai trẻ với đam mê khám phá, chinh phục những miền đất mới. Chàng trai 9X chia sẻ: “Mình chỉ nghĩ đơn giản là đi để biết. Mình thấy nhiều bạn đi đây đi đó, mình chợt nghĩ tại sao người ta đi được, mình thì không? Mình tàn chứ đâu có phế.”

Hồng Quang bắt đầu bằng những chuyến đi ngắn gần nhà. Chuyến đi xa đầu tiên là hành trình đến Đà Lạt bằng xe máy cùng em họ với bạn đồng hành là chiếc xe ba bánh cùng đôi nạng treo dọc thân xe. Dù mỗi chuyến đi đều gặp vài khó khăn như hư xe, thời tiết không thuận lợi, song, nhận được sự giúp đỡ của mọi người, Quang lại được thắp thêm lửa cho đam mê. Hồng Quang đã khám phá nhiều tỉnh như: Phan Thiết, Nha Trang, Đồng Nai, Long An…

Nhưng rồi một lần nữa, Hồng Quang biết tin mình bị ung thư gan. Dù vậy, bệnh tật không thể ngăn cản đam mê chinh phục những vùng đất xa xôi trên dải đất hình chữ S của chàng trai trẻ.

Khâm phục hoàn cảnh và ý chí của chàng trai sinh năm 1994, nhiều hội nhóm và cá nhân từ Bắc đến Nam đã cung cấp thông tin liên lạc để có thể phần nào đó hỗ trợ Hồng Quang trong chuyến đi xuyên Việt sắp. Chàng trai trẻ cũng rất bất ngờ khi nhận được nhiều sự ủng hộ và động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Anh cho biết: “Mình rất ấm lòng khi được mọi người quan tâm và giúp mình nhiệt tình như vậy”.

Khác với những chuyến đi, lần này Quang quyết định “độc hành”. 9X chia sẻ: “Độc hành nhưng không có nghĩa là mình đi một mình vì đi đến đâu mình cũng được cộng đồng phượt giúp đỡ và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành chuyến đi”.

Tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam đã được thể hiện rõ ràng qua hoàn cảnh của Hồng Quang. Câu chuyện của chàng trai trẻ khiến nhiều người thấy cảm phục và có thêm nghị lực để thực hiện ước mơ của mình.

KIM DUNG

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: