TS tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu giảng dạy “Kỹ năng tự vệ và phòng chống xâm hại tình dục”

Thứ sáu, 28/04/2017 21:30 (GMT+7)

Sáng ngày 11/4/2017 Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã có buổi sinh hoạt kỹ năng sống với các bạn nữ trường THCS-THPT Tân Phú với chủ đề ‘Kỹ năng tự vệ và phòng chống xâm hại tình dục”.

Kĩ năng “tự vệ và phòng chống xâm hại tình dục” hiện nay có lẽ đang là mối quan tâm của nhiều phụ huynh cũng như toàn xã hội. Do đó để cung cấp những kiến thức, kỹ năng để bảo vệ các em học sinh trước những vấn nạn xã hội, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã khéo léo lồng ghép vào buổi sinh hoạt những câu chuyện nho nhỏ, những ví dụ hết sức gần gũi, dễ hiểu nhằm giúp các cảm nhận tầm quan trọng của kĩ năng phòng vệ và chống xâm hại tình duc, nâng cao nhận thức về xâm hại tình dục và trang bị cho các em một số kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân, tránh được những nguy cơ xâm hại và cạm bẫy của kẻ xấu.


Với lối nói chuyện hóm hỉnh và tâm lí , Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu không những đã đem lại cho các bạn học sinh tiếng cười vui, sảng khoái mà còn giúp bạn tương tác trả lời nhiều câu hỏi thú vị, ghi nhớ những kĩ năng quan trọng như: các mức độ của xâm hại học sinh cần biết, các hoạt cảnh cụ thể có thể xảy ra nguy cơ xâm hại cần đề phòng, các quy tắc và các kỹ năng đối phó khi gặp tình huống xâm hại… Bên cạnh đó Anh cũng trang bị một số kỹ năng phòng vệ, tự vệ cho các bạn khi các bạn gặp phải những trường hợp nguy hiểm…

Buổi sinh hoạt với chuyên đề “ Kĩ năng tự vệ và phòng chống xâm hại tình dục” chỉ diễn ra trong thời lượng 2 tiết học nhưng nó thật sự rất thiết thực và ý nghĩa đối với các em học sinh lứa tuổi THCS-THPT. Những buổi học bổ ích này mong các bạn sẽ để dành làm hành trang quan trọng bước vào tương lai. Cuối cùng “ Cảnh giác vẫn luôn là tốt nhất” đó chính là thông điệp nhà trường gửi đến tất cả các bạn học sinh thân yêu. Chúc các bạn có một môi trường sống, sinh hoạt, học tập lành mạnh, một tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên dưới mái trường Tân Phú cũng như ngoài xã hội.

Theo fanpage Trường THCS-THPT Tân Phú

Mỹ Yến

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: