TP Mỹ Tho trao “Nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó

Thứ hai, 23/07/2018 13:45 (GMT+7)

Sáng ngày 20/7/2018, tại ấp Bình Lợi, xã Tân Mỹ Chánh – UBMTTQ TP.Mỹ Tho, Tỉnh đoàn Tiền Giang, Thành Đoàn, Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Mỹ Tho tổ chức buổi bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ” năm học 2017 – 2018 cho gia đình em Nguyễn Duy Linh, học sinh trường TH Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho - Tiền Giang.

Ngôi nhà có diện tích 50m2 trị giá 70 triệu đồng được xây dựng từ nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo TP.Mỹ Tho, Tỉnh Đoàn Tiền Giang và báo Khăn Quàng Đỏ.

Ngôi nhà của gia đình em Linh trước đây

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, anh Nguyễn Minh Tuấn – UVBTV, Trưởng ban Thanh niên Trường học Tỉnh Đoàn Tiền Giang chia sẻ: “Trên địa bàn tỉnh hiện tại còn rất nhiều đội viên nghèo vượt khó, trường hợp em Nguyễn Duy Linh phải sống trong căn nhà được dựng tạm bợ, hai bên hong nhà không có vách che, không trách khỏi mưa nắng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và việc học của em rất nhiều. Hôm nay gia đình em đã được các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ ngôi nhà kiên cố, rộng rãi...Hi vọng đây sẽ là động lực để gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho em Duy Linh được tiếp tục đến trường.”

Trong niềm vui lớn lao của cha mẹ khi được lãnh đạo địa phương, các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ, em Nguyễn Duy Linh không giấu được niềm vui và chia sẽ: “Em rất vui và cám ơn các cô chú, thầy cô đã giúp đỡ cho gia đình có được ngôi nhà rất đẹp và thoáng mát này, em xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tất cả mọi người...”

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà

Anh Trần Minh Thuận - Phó Bí Thư Thành Đoàn Mỹ Tho tặng quà cho em Nguyễn Duy Linh

Chị Lê Thị Hồng Trang – Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.Mỹ Tho chia sẻ “Theo truyền thống của thành phố thì mỗi năm trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho trường hợp nào gặp khó khăn đều có các cô chú trong các đoàn thể thành phố đến chia vui và tặng những món quà đễ hỗ trợ trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Ngôi nhà là sự chung tay góp sức của toàn thể các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố, các mạnh thường quân từ khắp nơi, người thân gia đình, quan tâm và chia sẻ, truyền thống này được tiếp tục phát huy thì trong những năm tới trên bàn TP sẽ không còn những ngôi nhà vách lá tạm bợ, giúp cho những gia đình khó khăn bớt gánh nặng trong cuộc sống, tạo động lực cho đội viên khó khăn trên địa bàn thành phố an tâm tiếp bước đến trường”

Các cô chú trong các đoàn thể thành phố tặng quà cho gia đình

TRẦN TUYÊN

Ảnh: ĐĂNG KHOA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: