TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển lớp 10 công lập

Thứ hai, 23/08/2021 09:54 (GMT+7)

Ngày 23/8, Sở GD - ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021 - 2022.

Điểm chuẩn cụ thể:

Trước đó, Ngày 3/8, UBND TP.HCM đã có quyết định điều chỉnh thời gian và phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022. TP chính thức áp dụng xét tuyển vào lớp 10 các hệ THPT thường, chuyên và tích hợp cho thí sinh đã đăng ký nguyện vọng và đủ điều kiện dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Đối với lớp 10 chuyên, điển xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

Thí sinh có nhiều điểm khuyến khích thì được cộng điểm cao nhất. Những thí sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên được xét tuyển vào các lớp không chuyên trong trường THPT chuyên theo công thức của lớp 10 thường.

Đối với thí sinh đăng kí vào lớp 10 tích hợp (chỉ xét tuyển thí sinh đã học chương trình tích hợp tại TP.HCM), điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn của chương trình tích hợp lớp 9 (theo thang điểm 10).

Với học sinh không học chương trình tích hợp ở bậc THCS nhưng đăng ký chương trình tích hợp, tùy tình hình thực tế các trường có mở lớp tích hợp sẽ tuyển bổ sung với học sinh đã đậu vào trường, có nguyện vọng học tích hợp.

Đối với việc xét tuyển vào lớp 10 THPT, điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm ưu tiên giống như kế hoạch tuyển sinh cũ bằng hình thức thi tuyển.

Đối với lớp 10 song ngữ tiếng Pháp, tiếng Đức (ngoại ngữ 1) và tiếng Nhật (ngoại ngữ 1), cách tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển song ngữ tiếng Pháp = (Trung bình của tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ) x 2 + Điểm trung bình cộng các bài thi môn tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Điểm xét tuyển lớp tiếng Nhật, tiếng Đức (ngoại ngữ 1) = Tổng điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn đăng ký ngoại ngữ 1.

Riêng đối với các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên, Trung tâm GDTX, các trường ngoài công lập, thời gian tuyển sinh đến hết ngày 25/8 và báo cáo về Sở trước ngày 10/9.

Theo quyết định của UBND TP, ngoài những nội dung trên, các nội dung khác vẫn được giữ nguyên theo quyết định số 977/QD-UBND ngày 22/3/2021 của UBND TP về ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022.

T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: