THPT Nguyễn Hữu Tiến (H.Hóc Môn): Ngắm nhìn tà áo dài tung bay giữa sân trường

Thứ năm, 15/03/2018 15:27 (GMT+7)

Các bạn teen trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (H.Hóc Môn) đã có một buổi sáng đầy hứng khởi với buổi giao lưu Tôi yêu Áo dài Việt Nam, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018.

Còn áo dài là còn hồn Việt

Đến với buổi giao lưu là sự góp mặt của 2 đại sứ áo dài của chương trình là NSƯT Thành Lộc và Giải nhất Duyên dáng Áo dài 2017 Nguyễn Thị Thạch Thảo. Cả 2 đã có những chia sẻ của riêng mình về tà áo dài thân thương, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: “Trước đây chú đã từng không thích mặc áo dài bởi nghĩ rằng con trai mặc áo dài sẽ trở nên yếu đuối trước mặt các bạn nữ. Nhưng dạo gần đây chú đã suy nghĩ lại, chiếc áo dài là một phần của quê hương Việt Nam, là quốc phục của dân tộc vậy nên mình không phải ngại gì cả. Bây giờ áo dài đã có nhiều mẫu thiết kế dành cho các bạn nam để các bạn có thể lựa chọn.”. Chú còn nói thêm: “Hiện tại vẫn chưa có một văn bản nào coi áo dài như một quốc phục đặc trưng của Việt Nam hết nhưng ở sâu trong tâm trí của mỗi người Việt áo dài như nét đẹp đặc trưng không thể thiếu, “còn hồn Việt là còn nét Việt”. Lời chia sẻ của chú Thành Lộc đã nhận được tràng vỗ tay của các bạn học sinh đang ngồi theo dõi buổi giao lưu đặc biệt này.

Còn về phía Thạch Thảo, cô nàng chia sẻ: “Bản thân Thảo là một người vô cùng yêu áo dài. Hồi còn đi học cấp 3, nhà mình không có đầy đủ điều kiện nên chỉ có được 2 bộ áo dài vô cùng đơn giản thế nên mình rất trân trọng và giữ gìn cẩn thận cả 2 bộ áo dài đó. Sau khi đạt được Giải nhất cuộc thi Duyên dáng Áo dài 2017, Thảo đã thực hiện những bộ ảnh áo dài khắp nơi trên dải đất Việt Nam này để quảng bá hình ảnh tà áo dài đặc trưng của dân tộc mình.”

Teen “bấm like” việc mặc áo dài đi học

Trong buổi giao lưu, chú Thành Lộc đã đặt câu hỏi cho các bạn học sinh: “Bạn cảm thấy thế nào khi mặc áo dài đi học?”, ngay lập tức cả trường nháo nhào lên vì câu hỏi của chú, ai cũng có những suy nghĩ của riêng bản thân mình. Bạn Hạ Tâm chia sẻ: “Mình rất thích và yêu quý chiếc áo dài Việt Nam. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo dài, mình cảm thấy mình trở nên khắc hẳn, mình sẽ trở nên dịu dàng, nữ tính, đáng yêu hơn. Mình cảm thấy rất tự hào khi khoác lên mình tà áo dài Việt Nam.”. “Còn các bạn học sinh nam thì sao, sẽ thế nào nếu như nam sinh cũng mặc áo dài đi học?”, cũng chính là câu hỏi tiếp theo của NSƯT Thành Lộc hỏi các bạn học sinh, cả trường lúc này rộn rã hơn, bạn Anh Hùng đã bày tỏ: “Có lẽ, thời gian đầu khi nam sinh mặc áo dài sẽ thấy hơi kì nhưng việc học sinh nam mặc áo dài cũng hay, giờ áo dài đã được thiết kế năng động hơn phù hợp với các bạn nam hơn nên mình cũng muốn thử mặc áo dài một lần xem sao.” Câu trả lời của bạn Anh Hùng đã nhận được tràng pháo tay của mọi người, chú Thành Lộc tiếp lời: “Đây là ý kiến hay nhưng sẽ là bài toán khó cho các nhà thiết kế để thiết kế ra một bộ áo dài dành riêng cho nam sinh nhưng biết đâu trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy các bạn nam mặc áo dài đi học.”. Còn bạn thì sao, bạn có suy nghĩ thế nào khi nam sinh cũng mặc áo dài đi học? Chia sẻ cho Mực Tím biết với nhé!

Không chỉ giao lưu với 2 khách mời, các bạn học sinh còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài Tôi yêu áo dài của nhà thiết kế Việt Hoàng được trình diễn ngay trên sân trường. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 10 phần quà cho các cô giáo trong trường và 40 phần học bổng cho các bạn nữ sinh ở các khối.

Chương trình Giao lưu Tôi yêu Áo dài Việt Nam nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018. Các đại sứ của chương trình như Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X, NSƯT Thành Lộc,… sẽ đến các điểm trường trong địa bàn TP.HCM để giao lưu với các bạn học sinh về những kỷ niệm của mình về chiếc áo dài Việt Nam quen thuộc.

Bài, ảnh: QUANG THÀNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: