TẾT TRONG TIM MÌNH: Tết sum vầy, yêu thương tràn đầy

Thứ bảy, 02/02/2019 20:29 (GMT+7)

Với bạn Hồ Nguyễn Nguyên Như (Q.8), định nghĩa tết là dịp sum vầy, yêu thương tràn đầy bên gia đình thân yêu...

"Tết" trong tôi là dịp để nhà nhà đoàn viên bên nhau, đón nhận không khí Tết ấm áp. Hay chỉ đơn giản là nhớ lại những ký ức đã qua.
Mỗi khi Tết đến, khu phố tôi lại rộn ràng và đông vui hẳn lên. Mọi nhà đều treo đèn, thắp sáng cả phố phường hay sắm cho mình một chậu hoa. Ba tôi cũng vậy, vào ngày Tết, ông đều đi dọc các con đường và mua về một chậu mai. Ông thích cây cảnh lắm, có lúc chăm sóc cây trên ban công nhà tôi đến quên cả thời gian. Những lúc như vậy, vẻ mệt mỏi trên gương mặt ba tôi đều tan biến, thay vào đó là một nụ cười hạnh phúc. Mẹ luôn bận rộn bên gian bếp. Tôi với anh trai hít hà lấy mùi thịt kho hột vịt thơm nức, tỏa khắp nhà. Vào đêm giao thừa, tôi và gia đình sắm sửa áo mới rồi cùng nhau qua nhà họ hàng, ông bà chúc Tết, nhận lì xì, đón nhận cái ôm ấm áp từ vòng tay của người thân. Rồi cùng nhau ngồi chuyện trò về những ký ức đã qua, về những lỗi lầm trong năm cũ và xí xóa cho nhau trong năm mới.
Ảnh nguồn: TopsVietnam.com
Đúng rồi, tôi, anh trai cùng các anh chị họ cũng quây quần bên nhau dịp Tết đến. Chuyện trò rôm rả, cùng nhau chơi game, ô ăn quan, cờ tỉ phú hay chỉ đơn giản là dắt tay nhau dạo khắp phố. Đêm giao thừa, chúng tôi cùng nhau lên sân thượng ngắm nhìn pháo bông tỏa sáng rực rỡ trong đêm tối, xua tan đi cái giá lạnh, cảm nhận không khí Tết đang dần nở rộ ở khắp mọi nơi. Và bài hát "Happy New Year" được ai đó bật vang cả khắp phố, mọi người đều khe khẽ ngân nga theo lời bài hát. Chúng tôi đã cùng nhau đón một năm mới vui vẻ thế đấy. Giờ nghĩ lại, sao thời ấy lại ngây ngô và vui đến thế! Tôi ước có thể lưu giữ khoảnh khắc này mãi. Và năm nay cũng vậy, tôi sẽ dang rộng vòng tay chào đón năm mới. Cảm nhận không khí ấm áp của Tết đang dần lấp đầy trong tim.
Chỉ vậy thôi, Tết cũng ấm rồi...

Đây là bài dự thi của bạn Hồ Nguyễn Nguyên Như (Q.8) - Tựa bài do Mực Tím Online đặt lại. Bạn đọc chịu mọi trách nhiệm bản quyền liên quan đến tác phẩm dự thi của mình.

Mời các bạn cùng tham gia sân chơi TẾT TRONG TIM MÌNH ngay hôm nay để có cơ hội rinh quà liền tay. Thể lệ cuộc thi tại đây.

Theo Mực Tím
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: