TẾT TRONG TIM MÌNH: Tết là khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên nhau

Thứ sáu, 08/02/2019 15:30 (GMT+7)

Với bạn Lê Thị Yến Nhi (Q.Thủ Đức), tết là khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau...

Tết đối với tôi là khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên nhau, cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện đã qua của năm cũ và ngoài trời, tiếng pháo hoa nổ bốp bốp đầy náo nhiệt....

Mỗi xuân mỗi khác, mỗi nhà lại có một kiểu đón tết rất riêng tạo nên sự đa dạng của tết cổ truyền. Ngày 30 âm lịch, không khí tết mới thật sự nở rộ trong mái ấm nhỏ của tôi. Mẹ tôi dậy từ sớm để chuẩn bị mâm cúng ông bà, chưng mâm ngũ quả và lọ hoa. Cha tôi thì dọn dẹp lại đồ đạc cho thật gọn gàng và đặc biệt là cất tất cả chổi trong nhà đi. Vì theo mọi người, mồng 1 tết khi quét dọn sẽ không may mắn và cũng tránh để lũ trẻ trong nhà “lỡ” tay dùng đến nên phải dẹp vào một góc. Vào đêm 30 âm lịch, gia đình tôi quây quần bên TV cùng ăn mứt, và kể chuyện cho nhau nghe. Bố mẹ tôi thì kể những điều thú vị cũng như khó khăn của công việc, chị em tôi thì túm tụm lại khoe với nhau thành tích học tập. Đều là những câu chuyện đã qua nhưng tôi lại có cảm giác nó thật mới mẻ và dường như có chút gì đó quyến luyến như hoài niệm những kí ức xưa cũ.

Ảnh: atailieu.com

Tiếng đếm ngược trên TV đang vang lên. 3 2 1, Happy New Year. Năm mới cuối cùng cũng đến. Tôi thấy tràn ngập những niềm hân hoan trong lòng. Thêm một tuổi nữa, tôi càng trưởng thành hơn và ý thức được trách nhiệm của bản thân. Không còn là cái tết rong chơi nhiều nữa, tôi sẽ phải làm những việc thật ý nghĩa: chúc tết mọi người, cùng mẹ nấu những món ăn thật ngon,.... Với tôi, tết như vậy đã đủ ý nghĩa rồi.

Mời các bạn cùng tham gia sân chơi TẾT TRONG TIM MÌNH ngay hôm nay để có cơ hội rinh quà liền tay. Thể lệ cuộc thi tại đây.

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: