TẾT TRONG TIM MÌNH: Đoàn viên với chữ "thiếu"

Thứ năm, 07/02/2019 15:08 (GMT+7)

Trong bài dự thi thứ 2 của mình, bạn Trần Lê Diêp Anh (Q.1) đã gửi đến mọi người một thông điệp về sự đoàn viên ý nghĩa.

Tại sao có những gia đình Tết là sự sum họp, đủ đầy nhưng cũng có gia đình coi nó là sự thiếu thốn, không bao giờ có mặt đủ thành viên. Với những lý do ,thiếu điều kiện như : vì công việc không cho phép, vì khoảng cách xa xôi và về thì tốn kém và có lúc vì phải kiếm tiền thêm – mùng 1 Tết mà ta vẫn bắt gặp những chú grab chạy xe dọc các nẻo đường đón khách. Thật đáng thương! Ai cũng có ba má , có ông bà, tổ tiên , có quê để trở về. Ông bà mong lắm con cháu sum vầy, ấy mà 30 Tết lại nhận được cuộc gọi xin lỗi “Xin lỗi ông bà, con có lỗi với ba mẹ, Tết này con không về vì con có công việc gấp hay con không đủ tiền về”. Xót xa biết bao! Có ai hiểu được cảm giác lúc đó, một năm lao động, làm việc xa nhà, ông bà nhớ con cháu để rồi sự mong mỏi đợi mong lại kéo dài cho đến Tết năm sau.

Có lẽ đoàn tụ là điều mình mong muốn nhất mỗi khi Tết đến, vì 2 năm rồi mình không còn ông bà để chúc Tết, nhìn vào những ngôi nhà đầy ắp tiếng cười chúc ông bà sống lâu trăm tuổi mà mình cảm thấy tiếc, tiếc vì đã không nghe lời, vì đã không trân trọng những gì mình đã có trong quá khứ rồi để bây giờ phải hối tiếc. Mình mong lắm được một lần nhắn nhủ cho tất cả mọi người: Nếu bạn còn ông bà hãy trân trọng, nếu còn công việc hãy trở về gia đình, chốn bình yên ấy, một lần sum họp, đừng để người thương yêu mình phải tuyệt vọng, trải qua cái Tết như trải qua dòng thời gian hối hả thường ngày.

Hãy gấp gáp, nỗ lực làm việc trong suốt năm, để trở về đúng lúc , cùng gia đình và người thương yêu đón giao thừa. Nếu một năm qua bạn sống theo lý trí thì Tết là lúc để con tim lên tiếng, về nơi người thân để hòa chung nhịp đập, cùng đón mừng những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Đừng để mình cảm thấy hối hận bởi vì bây giờ mình còn có thể làm điều đó.

Cung chúc tân niên chớ muộn phiền

Sum vầy sum họp nhớ tổ tiên

Trẻ con năm mới tiền không thiếu

Chỉ sợ thiếu tình thiếu đoàn viên.

Mời các bạn cùng tham gia sân chơi TẾT TRONG TIM MÌNH ngay hôm nay để có cơ hội rinh quà liền tay. Thể lệ cuộc thi tại đây.

DIỆP ANH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: