Sự nỗ lực là tấm huy chương đẹp nhất

Thứ ba, 15/03/2022 16:14 (GMT+7)

Tại buổi lễ Hội ngộ Kỉ lục gia lần thứ 45 diễn ra tại khách sạn Rex, bạn Bảo Ngân (THPT chuyên Lê Hồng Phong) đã vinh dự nhận được kỉ lục học đường “chơi thành thạo nhiều môn thể thao nhất”. Đối với Ngân, sự nỗ lực của bản thân là tấm huy chương rực rỡ nhất.

“BÔNG HOA” TRONG LỚP VÕ

Năm lớp 2, Ngân lần đầu được ba chở đến lớp võ Taekwondo, cô bạn cứ ngoái nhìn ba mãi để mong được về. Ba chỉ mỉm cười: “Cố lên con”. Dần dà, các buổi tập mướt mồ hôi, những tràng cười không ngớt trong lớp võ… đã giữ cô bạn ở lại. Ngân yêu thể thao lúc nào không hay.

Ngày Ngân thi lên đai đen Taekwondo, ai cũng lo cô bạn rớt ngay vòng hít đất vì khi tập bạn chỉ làm được tối đa 15 lần trong khi chuẩn là 30 lần. Nhưng, những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi Ngân vượt qua vòng hít đất đúng chuẩn. Năm 2017, Ngân thi bơi lội và thua người về thứ ba một sải tay. Lần khác, vì cố tập patin nên Ngân bị ngã bong gân cổ tay, cô bạn khóc nức nở.

Thấm thoắt chục năm trôi qua, từ một cô bé ốm yếu, Ngân đã trở thành nữ sinh lớp 12 khỏe mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Bảo Ngân có thể chơi thành thạo 18 môn thể thao: bóng đá, taekwondo, vovinam, bơi, cờ tướng, cầu mây, bóng bàn, cầu lông, chạy cự ly ngắn, chạy bền, bắn súng quân dụng, bắn súng hơi, leo tường, leo núi, patin, trượt băng, cưỡi ngựa và tennis.

Ngày 4/1/2022, Tổ chức Kỉ lục Việt Nam đã xác lập kỉ lục cho Bảo Ngân với nội dung “Học sinh cấp THPT chơi thành thạo nhiều môn thể thao nhất, đạt nhiều thành tích trong các hội thi cấp Quận và Thành phố”.

Bạn chia sẻ: “Hành trình chinh phục các môn thể thao của mình luôn có bóng dáng của ba mẹ. Ba cùng mình học, cùng mình chơi thể thao. Ba nói rằng biết càng nhiều môn thể thao càng tốt vì mỗi môn có một thế mạnh riêng và đều bổ ích cho thể lực và trí tuệ. Ngoài ra, thể thao còn cho mình thêm cơ hội giao lưu kết bạn. Mỗi ngày sau giờ học mình đều có 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng tập thể thao. Ví dụ trời mưa không tập bóng đá được thì mình tập bóng bàn hay cầu lông trong nhà, hôm nào mệt mỏi thì mình tập cờ tướng, hôm nào mỏi tay thì mình tập chạy”.

NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐÁNG NHỚ

Tại buổi lễ của các kỉ lục gia, Ngân đã lắng nghe nhiều câu chuyện truyền cảm hứng. “Mình đã được gặp chị Ánh Viên, anh Bùi Văn Ngợi, gia đình hai anh Quốc Cơ – Quốc Nghiệp. Khi xem lại đoạn video về hành trình vượt qua những khó khăn khi anh Ngợi đặt chân đến đỉnh núi Everest hay lúc hai anh Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lập kỉ lục chồng đầu ở Tây Ban Nha, mình vô cùng xúc động. Những câu chuyện tượng trưng cho sức mạnh tiềm tàng, ẩn chứa bên trong mỗi con người”.

Những lúc như thế, Ngân lại nhớ về những chặng đường mình đã đi qua. “Hồi lớp 5, mình từng bị bạn đuổi chạy rất nhanh và vấp ngã. Nhờ mấy năm học võ nên phản xạ tốt, mình lập tức xoay người để hông và khuỷu tay tiếp đất, nếu không thì sẽ bị chấn thương khá nặng. Thể thao cho mình sức mạnh và sự linh hoạt, khéo léo và sức bền trong cuộc sống. Nhờ tập bóng bàn thường xuyên, mắt của mình không bị tăng độ. Trước khi tập bóng bàn, trung bình 6 tháng mình phải thay kính một lần vì tăng độ. Từ một em bé bệnh vặt liên miên hồi mới sinh, mình đã khỏe mạnh hơn rất nhiều”.

Đối với Ngân, sự nỗ lực của bản thân chính là tấm huy chương đẹp nhất. Vì vậy, mỗi lần đau đớn do chấn thương, căng thẳng bởi các kì thi, Ngân lại có thêm niềm tin, sức mạnh để bước tiếp.

NGỌC NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: