Sự hỗ trợ của những "người hùng" đặc biệt

Thứ tư, 27/06/2018 03:49 (GMT+7)

Mùa thi THPT quốc gia của các sĩ tử năm 2018 không chỉ có ba mẹ, người thân chờ đợi mà ngay cả những thầy cô bộ môn cũng đang lo lắng chờ các em trước cổng thi.

Làm công tác đoàn nhiều năm, thầy Huỳnh Trung Hiếu (THPT Đông Thạnh, Long An) có dịp gắn bó với chương trình tiếp sức mùa thi tại trường đã hai năm nay, từ khi các điểm thi chuyển về nơi học tập của các bạn khối 12. Suốt hai năm, thầy luôn có mặt ở tất cả buổi thi cùng các tình nguyện viên tại trường và địa bàn các xã lân cận để hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh bất kể nắng, mưa. Trước ngày thi, thầy chuẩn bị nhiều bút chì, tẩy, huy động atlas, mượn máy tính cho thí sinh. Thấy tình hình thời tiết buổi chiều không khả quan, thầy liền mua áo mưa chuẩn bị sẵn cho thí sinh của mình và các phụ huynh.

Gương mặt lo lắng của thầy trước cổng thi khi gần hết giờ làm bài

Cô Thùy (GVBM Toán – THPT Đông Thạnh) cũng đến thăm hỏi, chia sẻ với các bạn tiếp sức mùa thi và động viên học sinh của mình.

Ở điểm thi THPT Cần Giuộc, nhiều giáo viên cũng đến trước cổng trường chờ đợi học sinh của mình. Khi cổng trường vừa mở, ánh nhìn của thầy cô luôn hướng về thí sinh, dành những cái ôm, những lời động viên chân thành nhất cho các em.

Thầy Nam (GVBM Hóa – THPT Cần Giuộc) lo lắng chờ đợi thí sinh. Cảnh chờ đợi của thầy Nam khiến nhiều thí sinh ấm lòng cho ngày thi tiếp theo.

Bên cạnh đó, đội tiếp sức mùa thi của các điểm thi làm việc hết sức hiệu quả, là một niềm động lực, an ủi cho các thí sinh. Bạn Như Ý (THPT Đông Thạnh) viết: “Cảm ơn thầy, cảm ơn mọi người đã đội mưa, đội nắng đến đây và tiếp sức cho tụi mình!”

Không chỉ có nước suối, tại điểm thi THPT Đông Thạnh, các bạn tình nguyện viên còn chuẩn bị cả những ly nước sương sâm hột é mát lạnh cho phụ huynh lẫn thí sinh.

Đến tận nơi để đưa các bạn ra ngoài

Đội mưa hỗ trợ các bạn thí sinh.

C

Chuẩn bị cơm trưa, nước suối cho thí sinh ở lại điểm thi chờ môn thi buổi chiều.

BÀI, ẢNH: KIM NHUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: