Stray Kids liệu có thể đưa JYP trở lại thời hoàng kim?

Thứ hai, 16/04/2018 16:54 (GMT+7)

Vừa ra mắt không lâu nhưng Stray Kids đã được lòng người hâm mộ, cũng như nhận được nhiều nhận xét có cánh của giới chuyên môn. Liệu Stray Kids có giúp cho JYP trở lại thời kì hoàng kim của các nhóm nhạc nam như các tiền bồi 2PM, 2AM, GOT7 cùng công ty?

“Tân binh quái vật” mới của K-Pop

K-Pop hiện nay đang có trào lưu các công ty chủ quản chỉ cần lo việc quảng bá, truyền thông cho các sản phẩm, còn âm nhạc thì cứ để thần tượng sáng tác. Đã có nhiều nhóm nhạc đi theo hình thức “vừa cung vừa cấp” này như Bigbang, Seventeen và Stray Kids cũng không ngoại lệ. Tất cả các bài hát trong album pre-debut “Mixtape” của nhóm đều do chính các thành viên trong nhóm sáng tác.

Ngày 26/3, ca khúc debut của nhóm “I am NOT” đã nhanh chóng chiếm lĩnh bảng xếp hạng iTunes của 10 quốc gia. MV ca khúc đạt kỉ lục về MV debut có lượng người xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ, đánh bại kỉ lục trước đó của 11 chàng trai Wanna One. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, “những đứa trẻ đi lạc” còn rất được yêu mến ở nhiều quốc gia khác đặc biệt là Nhật Bản. Một báo cáo gần đây cho biết: nhóm nhạc nhà JYP đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trực tuyến hàng ngày của Tower Record tại Nhật Bản. Vào ngày 29 tháng 3 vừa qua, album “I am NOT” được xếp ở vị trí cao nhất. Các phiên bản 'I AM' và 'NOT' đứng thứ 1 và thứ 2 trong bảng xếp hạng. Thậm chí, ngay trước khi ra mắt chính thức, album pre-debut “Mixtape” cũng chiễm chệ leo lên vị trí số 1 của các bảng xếp hạng tại Nhật Bản.

Thành tích quả thật bất ngờ đối với một nhóm nhạc mới chỉ debut có hơn 10 ngày và chưa có đợt quảng bá chính thức nào tại Nhật Bản. Thừa thắng xông lên, nhóm tiếp tục tung ra MV thứ 2 mang tựa đề “Grow up” khuyên nhủ mọi người hãy sống hết mình, đừng từ bỏ ước mơ của mình.

Stray Kids sẽ đưa JYP trở lại thời hoàng kim?

Giới chuyên môn nhận định, Stray Kids cùng Got7 sẽ giúp công ty của “bố Park” quay trở lại thời kì đỉnh cao của nhóm nhạc nam sau khi mà cả 2 nhóm nhạc nam 2AM và 2PM đều tạm ngưng thời gian hoạt động. Một bài báo trích dẫn lời của ông Lee Ki Hoon - đến từ công ty tài chính Hana Financial Investment (Hàn Quốc) với lời nhận xét: Lượng xem MV cao chắc chắn là một trong những chỉ số tích cực nhất. Năm 2018, Stray Kids dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 300.000 album. Xem xét việc thiếu vắng các tân binh ra mắt trong năm 2018 cộng với sự lần lượt tan rã của các nhóm nhạc dự án trong năm 2019 và chất lượng âm nhạc đáng khen ngợi mà Stray Kids đem đến, các chàng trai nhà JYP hoàn toàn có khả năng trở thành boygroup dẫn đầu cả một thế hệ thần tượng tương tự như Big Bang (thế hệ 2) và BTS (thế hệ 3)". Tuy nhiên, nhóm chỉ mới ở giai đoạn đầu của sự nghiệp ca hát, còn quá sớm để nói các chàng trai sẽ trở thành “tượng đài dẫn đầu thế hệ thần tượng”. Nhưng với âm nhạc bắt tai của mình cũng với những thuận lợi ban đầu, hứa hẹn Stray Kids sẽ làm nên chuyện trong thời gian sắp tới. Hãy chờ xem nhé!

“Khui hộp” bí mật của Stray Kids

  • Được tuyển chọn từ chương trình sống còn tiếp theo của JYP Stray Kids lên sóng từ tháng 10/2017.

  • Gồm 9 thành viên: Woojin, Bang Chan, Lee Know, Changbin, Hyunjin, Han, FelixS, Seungmin, I.N

  • Nhóm từng bị cư dân mạng đặt câu hỏi bởi nghệ danh “lạ” mà Park Ji Young đặt cho từng người.

QUANG THÀNH (Tổng hợp)

Ảnh: JYP Entertainment

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: