Sống xanh đâu phải dễ

Thứ ba, 02/07/2019 18:22 (GMT+7)

Những ý kiến ủng hộ và phải đối về các ý tưởng sống xanh mới khiến nhiều teen bối rối trong việc có nên thực hiện hay không.

Câu chuyện bảo vệ môi trường đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Để đẩy lùi tình trạng ô nhiễm, những sáng kiến mới không ngừng được đề ra. Thời gian qua chắc teen không còn lạ lẫm với các phong trào sử dụng ống hút tre, inox, bột gạo, ly giấy, bình nước, túi vải… thay cho vật dụng nhựa dùng một lần. Không chỉ vậy, các hoạt động ý nghĩa như thử thách dọn rác, tái chế pin, thu gom vỏ hộp sữa… cũng được triển khai rộng rãi.

Các sáng kiến, phong trào mới tất nhiên không nhận được sự ủng hộ của tất cả. Khi một ý tưởng được lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ nhận về sự đồng tình và cả phản đối. Điển hình là nhiều bạn trẻ cảm thấy sử dụng ống hút tre khiến mùi vị của thức uống bị thay đổi, sử dụng ống hút inox khiến các bạn không thoải mái vì chúng quá cứng. Đặc biệt, thời điểm thử thách dọn rác xuất hiện, nhiều fanpage đã đăng tải các dòng thông tin phân tích tác hại của vấn đề này như: dễ gặp phải kim tiêm bẩn, lượng rác nhiều hơn gây khó khăn cho người thu dọn.

Nhóm ủng hộ các ý tưởng mới này cho rằng việc phản đối, phân tích nhiều mặt các sáng kiến sống xanh khiến cho hoạt động này bị đẩy lùi. Tuy nhiên, có những bài viết quả thực chỉ dựa trên quan điểm, đánh giá của bản thân người viết như việc sử dụng ống hút inox gây khó chịu vì rất nhiều bạn trẻ cảm thấy ống hút inox rất tiện dụng, an toàn và đang sử dụng mỗi ngày. Nhưng cũng có rất nhiều bài viết đúng đắn, giúp chúng ta đánh giá nhiều mặt của phong trào như thử thách thu dọn rác bởi trong các bãi rác có thể chứa các loại kim tiêm đã qua sử dụng, nếu không có dụng cụ bảo hộ, chú ý trong việc thu gom sẽ gây nguy hiểm cho chính mình.

Nhiều thông tin trái chiều như vậy nhưng chắc chắn teen sẽ rút ra được đáp án cho riêng mình rằng phong trào, ý tưởng này liệu có nên thực hiện hay không. Bảo vệ môi trường là điều cần thiết tuy nhiên chúng mình cũng phải lựa chọn việc làm phù hợp và nằm trong khả năng của bản thân nữa đó.

THƯƠNG THẢO

Ảnh: Pixabay.com

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: