Sống xanh cùng sản phẩm xơ mướp

Thứ tư, 24/04/2019 08:54 (GMT+7)

Các sản phẩm được làm từ xơ mướp vừa an toàn cho người sử dụng vừa thân thiện với môi trường nên đang được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Đa dạng các sản phẩm “xanh”

Xơ mướp là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ phân hủy nên thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho người sử dụng. Thay vì mua miếng rửa mặt, bông tắm, bao tay, miếng rửa chén, đế lót giày… bằng nhựa, các bạn có thể chọn mua những vật dụng này được làm từ xơ mướp. Như vậy, teen có thể góp phần giảm lượng rác thải ra ngoài môi trường.

Đèn xơ mướp

Những sản phẩm được làm từ xơ mướp không chỉ có một màu vàng đất truyền thống mà còn được điểm tô theo yêu cầu của khách hàng. Admin của Xơ Mướp shop chia sẻ: “Ngoài những vật dụng thông thường bên mình còn nhận thực hiện các sản phẩm như: ví, túi xách, mũ, giày, dép, balo… theo yêu cầu của khách hàng. Tụi mình sẽ vẽ trang trí và sử dụng màu thực vật để tô lên sản phẩm. Như vậy chúng sẽ đẹp và hợp thời trang hơn. Các bạn trẻ vừa có thể bảo vệ môi trường mà vẫn trông thật sành điệu”.

Bông tắm xơ mướp

Thực hiện không hề dễ

Các sản phẩm từ xơ mướp đều thực hiện bằng tay, không thông qua các công đoạn máy móc. Admin Xơ Mướp shop cho biết: “Sau khi mua xơ mướp rừng về, chúng mình tiến hành giặt sạch để loại bỏ cặn bẩn và làm cho xơ được mềm hơn. Tiếp theo là phơi khô rồi phân loại để phục vụ cho việc tạo các sản phẩm khác nhau. Ví dụ: xơ cho bông tắm phải mềm mịn, không thô ráp hay xơ cho miếng rửa bát thì cần loại cứng và dai. Đây là công đoạn khó nhất vì tụi mình cần phải tỉ mỉ và cực kì kiên nhẫn. Tuyển xơ xong tụi mình mang đi cán ép và cắt tạo hình cho xơ mướp để ra những sản phẩm có hình dáng khác nhau. Cuối cùng chúng mình sẽ may những miếng xơ với nhau để hoàn thiện sản phẩm”.

Balo xơ mướp

Vì được làm thủ công và sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên những sản phẩm được làm từ xơ mướp thường có giá cao hơn so với các vật dụng cùng loại khác. Nhưng vừa an toàn vừa không gây ô nhiễm thì giá chênh lệch tí cũng không sao bạn ha!

Phúc An

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: