Sống động những thước phim do Phóng viên nhí báo Khăn Quàng Đỏ thực hiện

Thứ bảy, 03/04/2021 16:53 (GMT+7)

2 đoạn phim về Môi trường và Sáng tạo vì xã hội đã được công chiếu tại chương trình Giới thiệu video clip của CLB Phóng viên nhí trong khuôn khổ dự án “Sáng kiến Thành phố thân thiện với trẻ em TP.HCM” sáng 3/4 tại tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ.

Chương trình do tổ chức UNICEF, Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp tổ chức. Tham gia dự án, 12 phóng viên nhí thuộc CLB Phóng viên nhí báo Khăn Quàng Đỏ đã được đạo diễn Nguyễn Văn Dinh (Giám đốc sản xuất phim Công ty Sắc màu Việt Nam), biên kịch Huỳnh Bá Long (Giải Khuyến khích cuộc thi Sáng tác kịch bản điện ảnh 2020 do Cục điện ảnh tổ chức) tập huấn kĩ thuật quay phim, dựng clip, viết kịch bản… Sau đó, các bạn chia làm 2 nhóm thực hiện chủ đề về Môi trường và các CLB Sáng tạo vì trẻ em. Sau thời gian "tác nghiệp", làm hậu kỳ, ngày 3/4, các bạn đã có buổi công chiếu giới thiệu sản phẩm do nhóm mình thực hiện.

Bạn Triệu Vy chia sẻ quá trình thực hiện phim tại buổi công chiếu

Sau khi xem các thước phim do Phóng viên nhí thực hiện, cô Mai Thị Ngọc Mai (Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM) hết lời khen ngợi và tỏ ra bất ngờ trước sự chuyên nghiệp của các bạn. Còn chú Phạm Đình Nghinh (Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM) cho biết dự kiến sẽ đem 2 video clip này trình chiếu ở các chương trình của trẻ em.

Phóng viên nhí quay phim về con tàu thu gom rác trên kênh rạch.

Chia sẻ chuyện "hậu trường" trong quá trình thực hiện, bạn Minh Tùng (lớp 9 trường Minh Đức, Q.1), Diệu Khuê (lớp 8 trường Trần Đại Nghĩa, Q.1) cho biết, sau khi bàn luận, nhóm của bạn quyết định quay cảnh mọi người xả rác bừa bãi ở công viên, kênh rạch. Lúc thấy chiếc tàu đang vớt rác tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, cả nhóm đã nảy ra ý tưởng mới và phân công Diệu Khuê làm MC dẫn dắt, bình luận ngay tại hiện trường. Lần đầu tiên làm MC, bạn ấy nói vấp váp, tay chân huơ loạn xạ. Tuy vậy, khi làm MC lần thứ 2 tại công viên Gia Định, Khuê đã rút kinh nghiệm chuẩn bị sẵn câu hỏi, làm quen và tiếp xúc với nhân vật trước.

Minh Tùng (bìa phải), Diệu Khuê "tác nghiệp" dưới sự hướng dẫn của cố vấn chuyên môn

Trong khi đó, vào mỗi cuối tuần, nhóm của bạn Hồng Thắm (lớp 9 trường Chu Văn An, Q.1), Mỹ Uyên (lớp 7 trường Phan Bội Châu, Q.12) lại đến các mái ấm, nhà mở ghi hình hoạt động của bạn bè nơi đây. Đi thực tế tác nghiệp xong, Thắm và Uyên cùng nhau đọc lời bình cho video clip của nhóm. Hai giọng đọc giống nhau đến nỗi khi xem lại đoạn phim, các anh chị hướng dẫn và bạn bè không phân định đâu là giọng của bạn nào luôn.

Cô Mai Thị Ngọc Mai (Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM) trao quà cho các phóng viên nhí

Cô Tô Thị Kim Hoa - Phó chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM - trao giấy chứng nhận của UNICEF, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ cho các bạn phóng viên nhí.

Ngoài việc giới thiệu clip, tại chương trình, các phóng viên nhí còn được tập huấn kỹ năng phỏng vấn với phần hướng dẫn của nhà báo Trần Gia Bảo (Phó tổng biên tập báo Khăn Quàng Đỏ).

Phóng viên nhí Mỹ Uyên tặng quà cảm ơn biên kịch Huỳnh Bá Long, một trong các cố vấn chuyên môn của chương trình

Các phóng viên nhí chụp ảnh cùng ban tổ chức, các cố vấn chuyên môn tại chương trình

NGUYỄN TÚ – PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: