Solve For Tomorrow 2021 - Sân chơi sáng tạo cho những học sinh yêu thích lĩnh vực công nghệ

Thứ hai, 10/05/2021 20:08 (GMT+7)

Cuộc thi Solve For Tomorrow 2021 chính là sân chơi để các bạn thí sinh lứa tuổi 12-18 thể hiện sự sáng tạo, đem lại những giải pháp cho các vấn đề tại chính địa phương mình ở.

Sau 2 năm tổ chức thành công tốt đẹp, cuộc thi Solve For Tomorrow tiếp tục trở lại với các bạn học sinh yêu thích lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Năm 2021, Solve For Tomorrow được tổ chức với chủ để: Ứng dụng giáo dục STEM vào việc nghiên cứu và xây dựng giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội hoặc của địa phương, liên quan đến một trong 04 lĩnh vực: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế & Sức khỏe. Cuộc thi lần này hướng đến nhiều tỉnh thành hơn và tập trung vào các bạn trẻ ở vùng sâu vùng xa - nơi còn gặp nhiều khó khăn trong 4 lĩnh vực nói trên.

Cuộc thi khuyến khích và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ sáng tạo, khai phá tiềm năng phục vụ cho cộng đồng.

Khác biệt với những năm trước, các đội thi năm nay chia thành 2 bảng A và B, tương ứng khối THCS (lớp 6-9) và THPT (lớp 10-12). Mỗi đội thi được yêu cầu có tối đa 4 thành viên, gồm một giáo viên hỗ trợ và tối thiểu 2 học sinh. Các đội đăng ký dự thi tại website kientaotuonglai.com.vn để tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, cũng như gửi bài thi cho vòng sơ khảo.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, bắt đầu từ ngày 15/4, các đội thi đã có thể nộp bài thi trực tuyến thông qua website của cuộc thi và làm theo hướng dẫn. Hạn cuối nộp bài thi vòng sơ khảo sẽ là 23:59 phút ngày 30/6/2021. Kết quả vòng sơ khảo sẽ được công bố vào ngày 30/7/2021 với tổng cộng 40 đội thi đạt số điểm cao nhất lọt vào vòng trong từ 2 bảng.

Với vòng Phát triển Sản phẩm, các đội thi sẽ thực hiện hóa ý tưởng bằng mô hình tại chính địa phương đang sống với chi phí hỗ trợ 10.000.000đ/đội. Sau đó, các đội sẽ quay video thuyết trình về cách hoạt động của ý tưởng (không quá 15 phút). Video này cần quay cận cảnh hình ảnh về sản phẩm cũng như có đầy đủ các thành viên trong đội thi tham gia thuyết trình.

Cuộc thi giúp thí sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày khoa học.

Quá trình thực hiện, các đội thi sẽ nhận được hướng dẫn tận tình từ đội ngũ chuyên gia cố vấn từ Samsung thông qua các nền tảng giao tiếp trực tuyến. Video thuyết trình cần được gửi về BTC kèm bản giới thiệu đội thi và tài liệu hướng dẫn về sản phẩm qua hòm thư trước 23h59p ngày 15/10/2021. Kết quả sau đó sẽ được thông báo vào ngày 27/10/2021 với danh sách 20 đội đạt điểm số cao nhất.

Các đội lọt vào vòng Chung kết sẽ có 1 tháng để hoàn thiện sản phẩm của mình, sau đó tới tham dự đêm chung kết vào ngày 28/11/2021 để thuyết trình, trưng bày mô hình sản phẩm và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Tại đây, Ban giám khảo cũng sẽ tìm ra đội chiến thắng và trao giải cho các bài xuất sắc nhất.

Tổng giải thưởng của Solve For Tomorrow năm nay là 1 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục giải thưởng dành cho các đội thi, trường học và tỉnh/thành phố có tỷ lệ thí sinh tham gia đào tạo trực tuyến cao nhất.


Solve For Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu phát động nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nhằm giải quyết những vấn đề của địa phương. Khởi động từ năm 2010, cuộc thi tổ chức tại 23 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Việt Nam… thu hút gần 2 triệu thí sinh tham gia.

KIM HỒNG

ẢNH: KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: