Sôi nổi chiến dịch Hoa Phượng Đỏ của teen THPT Phú Nhuận

Thứ tư, 31/05/2017 22:11 (GMT+7)

Vừa qua, teen THPT Phú Nhuận đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ năm 2017

Những hoạt động ý nghĩa

Bôi xóa quảng cáo: Cứ đến đầu mùa hè, người dân trên các con đường: Nguyễn Kiệm, Thích Quảng Đức, Lê Tự Tài,… lại được chứng kiến các bạn học sinh với bộ đồng phục thể dục Phú Nhuận tấp nập bôi cạo quảng cáo. Hoạt động này đã được rất đông người dân ủng hộ.


Bôi xóa các bảng quảng cáo sai quy định

Phát thư ngỏ & thu gom ve chai: Các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ đã phát cho mỗi hộ dân cư một thư ngỏ có đóng dấu và chữ kí của Đoàn phường để xin phép các hộ dân sẽ tiến hành thu gom ve chai khi nhận được thư ngỏ cùng sự lễ phép và đáng yêu của các bạn học sinh thì ai nấy cũng hào hứng chuẩn bị chu đáo cho ngày ra quân tiếp theo!


Phát thư ngõ cho người dân

Quán cơm 2.000đ: Là một hoạt động thường niên của chiến dịch. Với địa điểm là những quán cơm từ thiện 2.000đ trên khắp các quận huyện như: Bình Thạnh, quận 1, quận 7… Ở đây các bạn sẽ được cùng các nhà hảo tâm và các cô chú tình nguyện viên chuẩn bị cho quán cơm. Tất cả chiến sĩ sẽ được phân công việc làm cùng mọi người ví dụ như: phục vụ, rửa chén, nhặt rau…


Tham gia quán cơm 2000 đồng

Một ngày làm lính cứu hỏa: Các bạn sẽ được học tập cách chữa cháy, cách bảo vệ bản thân lúc gặp hỏa hoạn cũng như nhiều kĩ năng sống bổ ích. Đồng thời còn có cơ hội được gặp gỡ làm quen với nhiều chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Tìm hiểu những khó khăn thử thách khi thực hiện công việc. Trải nghiệm thực tế trên những chiếc xe cứu hỏa, những bài tập luyện bằng lửa thật được dám sát bởi các chiến sĩ. Đây luôn là hoạt động được các bạn chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ trường đón nhận nhiệt tình nhất.

Tìm hiểu địa chỉ đỏ: Các đội sẽ phải di chuyển đến các địa danh trong quận hoặc những di tích lịch sử trong địa bàn thành phố. Kèm theo đó là những câu hỏi, mật thư hóc búa. Nếu hoàn thành các điểm đến trong thời gian sớm nhất và quay trở lại trường thì đội đó sẽ nhận được một phần thưởng vô cùng giá trị đến từ ban tổ chức. Điều thú vị của hoạt động này đó chính là phương tiện di chuyển hoàn toàn bằng xe buýt và đi bộ. Tạo mối liên kết cho các thành viên trong một đội cũng như thử thách tính kiên trì và sự nhạy bén vượt qua “cạm bẫy” mà ban tổ chức đặt ra.

Cùng nghe thầy cô "comment"

Cô Đặng Đỗ Thị Thủy Tiên (giáo viên bộ môn Sử, THPT Phú Nhuận) chia sẻ: “Nếu các em cảm thấy mình là một người may mắn, hạnh phúc hơn bao người và muốn san sẻ niềm vui ấy cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình thì hãy đăng kí chiến dịch Hoa Phượng Đỏ bởi nó là cầu nối giữa người với người vô cùng gần gũi”.

Thầy Ngô Vũ Hoàng (giáo viên môn Địa, THPT Phú Nhuận): “Hè là khoảng thời gian thích hợp để nhiều teen tham gia các hoạt động tình nghuyện, chiến dịch Hoa Phượng Đỏ sẽ là môi trường để các bạn phát triển kĩ năng, hoàn thiện bản thân hơn”.

Cô Nguyễn Ngọc Duyên (Trợ lí Thanh niên của trường THPT Phú Nhuận): “Hoa Phượng Đỏ không chỉ là hoạt động tình nguyện cho lứa tuổi THPT, mà nó còn là nơi đào tạo cho các em những kĩ năng sống cơ bản đồng thời cũng rất thiết thực khi bước vào đời!”.

CTV Phạm Chí Thanh (Lớp 10A18 THPT Phú Nhuận)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: