Soi những sáng tạo độc đáo của teen Lê Minh Xuân

Thứ ba, 13/03/2018 17:07 (GMT+7)

Teen trường THPT Lê Minh Xuân (H. Bình Chánh) đã cùng tham dự ngày hội Khoa học vui vui do trường tổ chức.

Trong ngày này, teen và các thầy cô đã cùng nhau tụ họp để “khoe” thành quả của mình sau hơn 3 tháng trời mày mò nghiên cứu. Gần 20 gian hàng đã được các bạn trưng bày, mỗi sản phẩm do một tập thể lớp thực hiện. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao được các bạn bấm like rần rần như máy quét lá sân trường, máy hút bụi, thiết bị lau bảng…

Không chỉ tham quan đâu nha, các bạn đến dự ngày hội còn được tặng nhiều phần quà khi tham gia trò chơi, bình chọn sáng chế yêu thích nhất… Ngày hội rộn ràng với nhiều tiếng cười và trò chơi thú vị chứ không hề khô khan tí nào.

Cô Lâm Hải Minh Xuân (giáo viên trường - Ban tổ chức) chia sẻ: “Ngày hội là dịp để các bạn có cơ hội áp dụng kiến thức học trên lớp vào thực tế, sáng tạo những sản phẩm mới và khơi gợi cho các bạn niềm đam mê khoa học”.

Máy hút bụi cầm tay của lớp 11B5. Không chỉ hút các loại bụi, rác, lớp còn tận dụng chiếc máy để hút các bụi phấn ở kẽ bảng mà bình thường rất khó lau sạch. Bạn Phú An hào hứng kể: “Tớ đã nghiên cứu mô hình trên mạng và thiết kế lại bằng các loại ống nước nhựa. Kinh phí làm ra chiếc máy chỉ hơn 100k, rẻ hơn nhiều so với máy mua bên ngoài”.

Phấn không bụi làm từ vỏ trứng của lớp 11B7 cũng được nhiều bạn quan tâm. Để làm sản phẩm này, các bạn phải đi xin rất nhiều vỏ trứng từ các quán ăn. 100 vỏ trứng làm được 20 – 30 cây phấn.

Mỗi nhóm còn phải vẽ sơ đồ cách thực hiện sản phẩm của mình sao cho thật bắt mắt.

Giấy thử hàn the do các bạn tự tay làm từ củ nghệ.

Mô hình cần cẩu làm từ các xi-lanh của lớp 10A15. Mô hình này giúp các teen ôn lại bài học vật lí về xi-lanh thủy lực.

Nhiều bạn thích thú với gian hàng robot.

Gian hàng tinh thể của lớp C14 thu hút rất đông teen nhờ trò chơi giải câu đố nhận quà.

NGUYÊN THẢO - DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: