Sôi hội chung kết Hội thi Tin học trẻ năm 2017

Thứ sáu, 02/06/2017 10:46 (GMT+7)

Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 26 – năm 2017 vừa được tổ chức tại trường Cao đẳng Viễn Đông.

Điểm mới của Hội thi năm nay là Ban tổ chức phối hợp với các trường thực hiện “Tiết học tin học trẻ” tại 50 trường phổ thông trên địa bàn thành phố. Với hoạt động này, Hội thi được tiếp cận sâu rộng đến từng học sinh của trường, qua đó, giúp trường tìm kiếm, sàng lọc và tuyển chọn thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham gia vòng thi cấp quận, huyện và thành phố.

 

Nội dung thi của Vòng Chung kết gồm phần thi Kiến thức Kỹ năng Tin học và phần thi Phần mềm Sáng tạo.

 

Với phần thi Kiến thức và Kỹ năng tin học, các thí sinh bảng A có tổng cộng 120 phút để hoàn thành bài thi, trong đó 20 phút thi trắc nghiệm và 100 phút thi thực hành. Đối với bài thi thực hành, thí sinh sẽ vận dụng các tính năng tin học để giải bài toán do Ban tổ chức đặt ra.

Riêng đối với bảng C, thí sinh sẽ vận dụng kiến thức để tham gia phần thi lập trình game với chủ đề “Vương quốc cổ tích”, hóa thân vào các nhân vật trong chuyện cổ tích, thám hiểm vùng đất mới và vượt qua những cạm bẫy, thử thách, khó khăn trên đường đi thám hiểm để về đích.

 

Các thí sinh đạt giải cao sẽ được tuyển chọn và bồi dưỡng dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 năm 2017 được tổ chức vào tháng 8 tại Bắc Ninh.

Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh do Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình, Hội Tin học thành phố tổ chức. 

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: