Sôi động lễ hội Tết cổ truyền Lào-Thái Lan-Campuchia- Myanmar

Thứ sáu, 14/04/2017 20:10 (GMT+7)

Vừa qua, Lễ hội tết cổ truyền Lào-Thái Lan-Camouchia-Myanmar diễn ra tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.HCM thu hút đông đảo thu hút đông đảo người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM tham gia.

Vào các ngày từ 14-16/4 hằng năm là ngày tết Bun Pi Mây của nhân dân Lào, tết Trut Sonkran của nhân dân Thái Lan, tết Chol Chnam Thamy của nhân dân Campuchia và tết Thing Yan của nhân dân Myanmar.

Lễ hội đã tái hiện phong tục truyền thống của các nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar như: tắm Phật, chúc phúc, buột chỉ vào cổ tay, té nước mang đến không khí vui tươi đầm ấm cho một năm mới yên vui, tốt lành. Ngoài ra, chúng ta còn được thưởng thức những điệu múa, bài hát mang đậm phong cách truyền thống của Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar do chính các bạn sinh viên Lào, Campuchia thực hiện.

Tại lễ hội, ông Huỳnh Minh Thiện lãnh đạo liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phát biểu: “Lễ hội là một trong nhiều hoạt động của 4 nước Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với các nước bạn bè anh em.Việt Nam-Lào-Thái Lan-Campuchia-Myanmar là những nước láng giềng gần gũi với nhau cùng chung sống trong cộng đồng ASEAN. Cùng phấn đấu xây dựng cộng đồng chung ASEAN hòa bình-ổ địn-hợp tác-phát triển”.

Trong lễ hội năm nay có triển lãm tranh, gian hàng lưu niệm và ẩm thực của 4 nước. Các hoạt động này giúp cho người dân và các bạn sinh viên của Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM như đang hưởng thụ một cái tết quê nhà.


Giao lưu văn nghệ giữa các nước với nhau


Gian hàng ẩm thực, trang sức các nước

Đông đảo các đại biểu tham gia lễ hội

Bạn Kong Channary hiện là du học sinh tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ngành Việt Nam học chia sẻ:“ Mình và bạn bè rất vui khi tham gia lễ hội vì có cơ hội gặp gỡ, cùng nhau hưởng thụ cái tết thật là vui tươi và đầm ấm như với gia đình, mình cũng mong ở TP.HCM sẽ có thêm nhiều lễ hội như thế này”.

Tin và ảnh: MINH THƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: