Sở Giáo Dục & Đào Tạo Tp.HCM khuyến khích cuộc thi hùng biện ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh

Thứ hai, 17/04/2017 06:09 (GMT+7)

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã chào mừng sự khởi động của cuộc thi Tis The Pitch 2017.

Để hưởng ứng Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025", Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thấy cuộc thi “Tis The Pitch” là một hoạt động vừa nhằm thúc đẩy việc dạy và học tiếng Anh thông qua kỹ năng thuyết trình diễn đạt trọn vẹn một ý tưởng; vừa kích thích sự say mê trong tìm tòi, sáng tạo các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh cho hiện tại và tương lai. Những hoạt động thiết thực và chất lượng như thế này luôn được Sở GD&ĐT TP.HCM khuyến khích và động viên.

TIS the Pitch 2017 thực ra là 1 nền tảng cho việc hình thành ý tưởng và đưa ý tưởng đến với số đông. Đặc biệt, hình thức thi thành các vòng dưới dạng trình bày trực tiếp trước Hội đồng BGK sẽ tạo không khí kịch tính, tăng tính cạnh tranh giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo hơn.

Vòng chung kết cuộc thi năm nay được tổ chức ở tại không gian làm việc chung Dreamplex, là địa điểm nơi cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam vinh dự đón tiếp cựu Tổng Thống Mỹ Obama đến để trao đổi về khởi nghiệp. Điều đó chắc chắn sẽ tạo nên những trải nghiệp tuyệt vời cho tất cả các bạn thí sinh.

“Tis The Pitch”có tiền thân là cuộc thi EPC (English Presentation Contest) dành cho các bạn học sinh TIS hơn 10 năm qua. Việc mở rộng quy mô của cuộc thi trên toàn quốc là một nỗ lực của TIS nhằm mở rộng ảnh hưởng, hướng sự quan tâm của học sinh trung học hiện nay về các vấn đề xã hội đang gặp phải, giúp cho các bạn học sinh suy nghĩ về vai trò của bản thân khi cần thể hiện ý tưởng, tăng sự tự tin, khả năng trình bày ý tưởng, thuyết phục người nghe bằng tiếng Anh và hoàn thiện các kỹ năng mềm.

Cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh “TIS THE PITCH”tổ chức nhằm tạo sân chơi cạnh tranh lành mạnh, đặc biệt là khuyến khích rèn luyện về khả năng tự tin trình bày bằng Tiếng Anh cho tất cả học sinh trong độ tuổi 15 đến 18 tuổi (từ lớp 9 đến lớp 12). Đây là giai đoạn rất quan trọng giúp các em xây dựng và định hướng nghề nghiệp tương lai. Cuộc thi mong muốn phát huy khả năng sáng tạo bằng ngôn ngữ của học sinh cuối cấp 2 và cấp 3 và là cột mốc quan trọng cho các em tư duy về vấn đề khởi nghiệp.

Cuộc thi trải qua 3 vòng, thời gian từ 10/4/2017 đến 20/5/2017 gồm các vòng

  1. Vòng sơ loại: Từ ngày 1-4 đến hết 1/05/2017 → Chọn 20 đề tài
  2. Vòng tuyển chọn: 8h-12h ngày thứ Bảy 13/05/2017 → Chọn 7 đề tài
  3. Chung kết: 8h-12h ngày thứ Bảy 20/05/2017 → Trao giải.

ĐỊA ĐIỂM DỰ THI:

  1. Vòng sơ loại: Nhận đăng ký và xét duyệt ý tưởng qua clip online.
  2. Vòng tuyển chọn: Tại sân khấu Dream Plex 195 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, HCM
  3. Chung kết: Tại sân khấu Dream Plex 195 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, HCM

Tổng giá trị giải thưởng “TIS THE PITCH”lên tới gần 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và các suất học bổng có giá trị quốc tế, tuy nhiên cuộc thi vẫn giữ nguyên hình thức tổ chức phi lợi nhuận, không thu bất kỳ một khoản phí tham gia nào.

Các đề tài sẽ được trình bày bằng Tiếng Anh trực tiếp trước Hội đồng BGK để chọn ra các đề tài xuất sắc nhất để trao giải gồm Giải thưởng tiền mặt: Một giải I trị giá: 22,000,000đ, Một giải II trị giá: 7,500,000đ, Một giải III trị giá: 4,500,000đ, 4 giải KK trị giá: 1,000,000đ. Ngoài ra Đội giải nhất sẽ được nhận 01 Học bổng toàn phần cho giải nhất trị giá tương đương 450,000,000đ (cho đề tài giải nhất) và 05 Học bổng học tại University of Greenwich Vietnam trị giá 100tr/phần cho từng thành viên trong đội giải nhất, 20 giải Học bổng Khóa học IELTS trị giá 6.500.000đ/suất.

Ban Tổ Chức cũng đề ra định hướng tương lai về việc tiếp tục hỗ trợ, nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp của Quán quân Cuộc thi. “Tis The Pitch”2017 thực ra là một diễn đàn tạo nền tảng cho việc hình thành ý tưởng và đưa ý tưởng đến với số đông. “Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là làm cầu nối cho những ý tưởng của các bạn học sinh trung học đến với số đông, đó có thể là một nhà đầu tư, một vườn ươm tài năng… nơi các em sẽ được nuôi dưỡng và phát triển những ý tưởng, mục tiêu và đam mê của bản thân. Sau cuộc thi, chúng tôi và đội ngũ tư vấn chắc chắn vẫn sẽ theo sát với các bạn thí sinh và giúp đỡ các bạn trong tương lai”, ông Hoài Ân chia sẻ.

RAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: