Sở GD – ĐT Tiền Giang tuyên dương học sinh làm việc tốt

Thứ bảy, 28/05/2022 11:47 (GMT+7)

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang khen thưởng cho hai học sinh có việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

Ngày 27/5/2022, tại Trường THCS Hậu Mỹ Trinh (H.Cái Bè), Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cái Bè đã tổ chức buổi lễ tuyên dương hai học sinh Trần Văn Khánh Duy (lớp 7/2) và Trần Nguyễn Minh Đan (học sinh lớp 8/4) vì có việc làm tốt “nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

Cô Huỳnh Thị Phượng (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Tiền Giang) tặng giấy khen biểu dương Khánh Duy, Minh Đan

Được biết, trước đó, trên đường đi đến nhà bạn học nhóm, Khánh Duy và Minh Đan tình cờ phát hiện ví tiền bên đường.

Ngay sau đó, hai em đã liên hệ với cô Hiệu trưởng nhà trường rồi cùng cô đến Công an xã Hậu Mỹ Trinh để giao nộp, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại tài sản.

Qua thông báo và xác minh của công an, chị Đ.T.H (cùng ngụ địa phương) đã đến nhận lại số tiền bị đánh rơi khoảng 8,7 triệu đồng cùng thẻ Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận đăng ký xe và một số loại giấy tờ quan trọng khác.

Trước hành động đẹp của hai em, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã tặng giấy khen cho hai em vì đã có việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Cô Huỳnh Thị Phượng (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang) chia sẻ: “Hành động của hai em Khánh Duy và Minh Đan rất đáng khen. Việc làm tốt của hai em góp phần lan tỏa việc tốt, nhân rộng tấm gương bạn trẻ năng động, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh gặp khó khăn”.

T.HOÀNG

Ảnh: TT

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: