Sinh viên vui lễ hội Tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia

Thứ bảy, 06/04/2019 07:14 (GMT+7)

Sáng 5/4, tại Trường ĐH Kinh Tế - Luật TP.HCM đã diễn ra lễ hội Tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia thu hút đông đảo của các bạn sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

Lễ hội là dịp để hưởng ứng chào mừng tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmey (Campuchia). Tại đây, các bạn trẻ thỏa sức trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị, đặc sắc như đường chạy hữu nghị dài 800m, buộc chỉ cổ tay Lào cầu may mắn, trò chơi truyền thống 3 nước...

Cùng tham gia các hoạt động trong lễ hội.

Song song đó, các bạn sinh viên còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống tại các gian hàng ẩm thực, hoặc thoải mái check - in, trải nghiệm các phong tục tập quán của cả 3 nước tại khu vực Phố văn hóa. Tham gia lễ hội, bạn Huỳnh Giao (Sinh viên trường ĐH Kinh Tế - Luật) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia ngày hội. Mình cảm thấy vui vì được giao lưu với các bạn du học sinh Lào, Campuchia và hiểu thêm được nền văn hóa của hai nước bạn. Điều mình ấn tượng nhất tại ngày hội chính là lễ buộc dây cổ tay cầu may cho người khác”.

Cùng tham gia đường đua hữu nghị.

Nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn.

Cùng nhau té nước trong lễ hội.

Đặc biệt lễ hội còn có hoạt động té nước đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của người dân Lào, Campuchia. Ngày hội Tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia là cơ hội cho các bạn sinh viên Lào, Campuchia đón Tết truyền thống ngay tại Việt Nam. Đồng thời cũng tạo điều cho các bạn sinh viên rèn luyện kĩ năng hội nhập, giao lưu và tìm hiểu nền văn hóa của nước bạn.

KHÁNH HUYỀN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: