Sinh viên ươm mầm ý tưởng phát triển du lịch TP.HCM sau đại dịch

Chủ nhật, 12/06/2022 18:29 (GMT+7)

Vừa qua, các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành và Quản trị khách sạn trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh đã cùng travel blogger Hà Là Lạ ươm mầm ý tưởng phát triển du lịch TP.HCM sau đại dịch.

"Cả nước nói chung và tại TP.HCM nói riêng, ngành du lịch đang từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát. Tuy nhiên, con đường dẫn tới sự phục hồi du lịch, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch vẫn còn nhiều thách thức.

Để giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức, kĩ năng làm nghề trong bối cảnh bình thường mới, trường đã lồng ghép hoạt động phục vụ cộng đồng vào môn học Marketing trong du lịch để các bạn thỏa sức sáng tạo, biến ý tưởng thành hiện thực góp phần quảng bá hình ảnh TP.HCM đến du khách" - ThS. Đinh Lê Hoàng chia sẻ.

Chị Travel blogger Hà Là Lạ (áo nâu) đang chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên.

Đồng hành cùng các bạn là nữ travel blogger Hà Là Lạ (đồng tác giả sách Travel blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0). Chị đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng, quay clip, thực hiện sản phẩm quảng bá du lịch... từ quá trình làm nghề thực tế của mình. "Không chỉ chú tâm vào khâu ý tưởng mà các bạn cũng nên xác định đối tượng khán giả tiềm năng, cách tiếp cận họ thông qua các nền tảng mạng xã hội... để có thể tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ trong việc lan tỏa thông tin, thông điệp một cách hiệu quả" - chị Hà chia sẻ.

Cùng chụp một tấm hình lưu niệm sau buổi học nè!

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định và xây dựng phong cách riêng cho kênh Youtube của mình để tạo ấn tượng với người xem. Thông qua việc chọn góc quay, cách dẫn chuyện, chỉnh hiệu ứng hình ảnh... giúp khán giả nhớ đến kênh của bạn nhiều hơn và không bị nhầm lẫn với các kênh của travel blogger khác.

Trước khi kết thúc buổi giao lưu, chia sẻ, các bạn đã họp nhóm để lên ý tưởng cho sản phẩm quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố qua các mảng hấp dẫn như: du lịch tuyến đường sông, trải nghiệm ẩm thực hẻm... Các sản phẩm của sinh viên sau khi hoàn thiện sẽ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đó, bạn nhớ đón theo dõi nha!

Bài, ảnh: MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: